Trang

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU- Ngày MƯỜI BỐN

Việc thứ 7: Rước lễ thứ Sáu đầu tháng

Thánh nữ Magarita Maria, tông đồ truyền bá lòng Tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu viết lại:

“Một hôm đang quì chầu mình thánh, Chúa Giêsu hiện ra, mặt người uy nghi sáng láng mở trái tim đang bầng bầng cháy và Chúa bảo tôi:

"Con yêu dấu, nghe lời cha dậy: Từ nay con chịu lễ các thứ Sáu để đền bù tội lỗi loài người xúc phạm đến Mình thánh Cha”.

Thánh nữ liền quyết giữ lời Chúa đã truyền cho đến chết.

Trong một sắc lệnh, đức Giáo hoàng đã khuyên giục các giáo dân hãy nhiệt tâm kính thờ Trái Tim Chúa Giêsu, và người đã nhấn mạnh về sự rước lễ thứ Sáu đầu tháng.


Ngày thứ Sáu đầu tháng, ai có thể, nên làm ít việc sau, tùy hoàn cảnh của mình:


1/ Suy ngắm về lòng nhân từ Chúa đã thương yêu ta, về sự bội bạc của ta đối với phép Mình Thánh.

2/ Dâng lễ, rước lễ đền tạ vì tội phạm đến Mình Thánh Chúa.

3/ Sau rước lễ, dâng hồn xác, gia đình mình cho Trái Tim Chúa.

4/ Ngắm đàng thánh giá để tưởng niệm cuộc thương khó Chúa.

Cũng nên kể thêm những ơn Chúa hứa ban cho những ai rước lễ thứ Sáu đầu tháng:

1/ Ai rước lễ 9 thứ sáu đầu tháng liền, sẽ được chết trong khi có nghĩa cùng Chúa.

2/ Chúa sẵn lòng nghe lời cầu xin của người xưng tội rước lễ và làm việc lành trong ngày thứ Sáu đầu tháng.

3/ Chúa sẽ thêm sức chịu mọi nỗi khó nhọc cay cực ở đời để lập công trên thiên đàng.

" Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, Trái Tim Chúa đã héo hắt vỉ yêu thương chúng con, mà chúng con đã sống bao ngày tháng phụ bạc tình Chúa!".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét