Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU- Ngày 4


Vết thương ở Trái Tim Chúa Giêsu có nước và máu chảy ra

Khi Chúa Giêsu đã tắt thở trên thánh giá, quan cai thành và mọi người Do thái đã về, chỉ còn Ðức Mẹ, thánh Gioan và ít người nữ ở lại khóc lóc. Giữa cơn thảm sầu, một người lính chạy tới, thấy Chúa Giêsu đã tắt thở, liền cầm ngọn giáo đâm vào Trái Tim Người. Ngọn giáo rút ra, nước và máu chảy theo.
Đây là mầu nhiệm của lòng Thương xót Chúa, muốn mở Trái Tim mình, để chúng ta được an nghỉ trong đó như ở trong một đồn vững chắc.
Nước ấy tượng trưng phép Rửa tội có sức rửa sạch mọi tội và làm cho ta trở nên con cái Thiên Chúa . Nước ấy có sức làm cho ta ước ao sự trên trời và khinh chê mọi thèm khát cùng những sự vui sướng thế tục.
Máu bởi Trái Tim Chúa Giêsu là giá chuộc tội nhân loại. Máu Abilê kêu nài tới tòa Chúa để phạt Cain, nhưng Chúa Cha thấy máu Con mình kêu tới, liền nguôi cơn giận và thương xót tội nhân.
Thánh Bonaventura suy tưởng đến vết thương Trái Tim Chúa Giêsu, đã than thở rằng:”Lạy Chúa, Chúa chịu chết cho chúng con được sống, vết thương Trái Tim Chúa chữa lành những vết thương linh hồn chúng con, máu chảy ra đã giao hòa chúng con với Chúa Cha để cứu linh hồn chúng con".


"Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, Trái Tim Chúa đã đã bị lưỡi đòng mở ra  - Xin cho chúng con được vào ẩn náu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét