Trang

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU- Ngày MƯỜI MỘT


Việc thứ 4: Năng dự thánh lễ

Thánh lễ misa là việc cao trọng nhất trong đạo Công giáo, vì chính Chúa Giêsu là Đấng tế lễ và là của lễ dâng lên Chúa Cha như Chúa đã dâng trên Thánh giá trên Canvê xưa.
Trong thư gửi cho một linh mục mới, thánh nữ Magarita viết: Thưa cha, con biết lấy lời nào để tỏ lòng vui và mừng cha đã được ơn đặc biệt, là ơn mời gọi Chúa trên trời biến đổi tấm bánh lúc cha dâng lễ. Ôi trí loài người sao hiểu được phúc cao trọng vô cùng ấy? Con không biết lấy gì đáp lại việc trọng đại cha ban cho con là dâng lễ cầu cho con, con coi thánh lễ là quà cao trọng hơn hết mọi sự trên đời này.”
Suốt đời, bà thánh này luôn mơ tưởng dự thánh lễ. Lúc được dự lễ, bà nghiêm trang, sốt sắng, mặt đỏ bừng bừng lửa kính mến. Chính Chúa Giêsu đã dạy bà:
"Khi dự lễ, con phải cầm lòng cầm trí và sốt sắng cầu xin, như Ðức Mẹ xưa khi Người đứng dưới chân thánh giá".
Khi dâng lễ, ta hãy hợp lòng trí cùng linh mục chủ tế và các người cùng dâng lễ để tôn vinh sự chết và sống lại của Chúa Kitô, thờ lạy, cảm tạ, xin lỗi, và xin ơn lành cho mình và cho toàn thể giáo hội.

"Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cho con biết thực hiện vai trò 'Tư tế' của mình trong Đức KiTô là hiến dâng những hy sinh, những việc lành thành của lễ tế cùng với công nghiệp Đức Kitô trong cuộc khổ nạn để cứu rỗi mọi người". Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét