Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

THẮP THÊM NGỌN LỬA YÊU MẾN THÁNH TÂM


      Sáng ngày 29-4-2011,  BCH GĐPT.TTCG TGP Saigon tổ chức cuộc họp thường kỳ tháng 4/2011; để báo cáo tình hình sinh hoạt và phương hướng hoạt động của đoàn thể với quý cha Tổng linh hướng (TLH), Phó TLH. (hai cha Linh Hướng mới được ĐHY GioanBaotixita Phạm Minh Mẫn TGM TGP Sài Gòn bổ nhiệm ngày 19-3-2011 vừa qua, đây  cũng là lần họp đầu tiên có hai cha Tổng Linh Hướng đồng hành sinh hoạt cùng đoàn thể GĐPT.TTCG TGP SaiGon).
Theo chương trình thư mời, trước 15phút mọi người đã đó mặt tại Hội trường Nhà sinh hoạt Giáo xứ Tân Hưng Hạt Hốc Môn, cũng là Giáo Hạt và giáo xứ nơi cha TLH mới đang quản nhiệm. Các thành viên BCH GĐPT.TTCG GP Saigon theo định kỳ cứ mỗi tháng lại gặp gỡ nhau chia sẻ trong tâm tình thân thiện, trao cho nhau những nụ cười thân ái và xiết chặt bàn tay hợp nhất thân thương trong tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Đúng 9h00 cuộc họp được khai mạc, thành phần tham dự có cha TLH Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, cha Phó TLH Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, cha Đa Minh Trần Đức Công đặc trách phát triển, cha Đa Minh Đinh Văn Vãng Tổng giám đốc Hiệp Hội Thánh Mẫu TGP SaiGon, linh hướng GĐPT.TTCG Hạt Chí Hòa, cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng linh hướng GĐPT.TTCG Hạt Bình An, cha Micae Phạm Trường Chinh linh hướng GĐPT.TTCG Hạt Thủ Đức, đặc biệt còn có cha TôMa Nguyễn văn Phong linh hướng GĐPT.TTCG Hạt Cái Bè GP Mỹ Tho, cùng đông đảo các thành viên và ủy viên BCH GĐPT.TTCG GP SaiGon. Ngoài ra còn có một số các vị ân nhân cùng tham dự.
Sau khi giới thiệu hai cha TLH mới và quý cha linh hướng. Ông Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng BTV GĐPT.TTCG GP công bố sắc lệnh của ĐHY Gioanbaotixita Phạm Minh Mẫn về “Chỉ dẫn tổ chức và sinh hoạt GĐPT.TTCG”. Kết tiếp Ông Anphongso Trần Công Bình Phó ngoại vụ BCH báo cáo tình hình hoạt động của Đoàn Thể trong Giáo Phận SaiGon sau hơn mười năm hợp nhất và phát triển, hiện nay có 116 xứ đoàn trong tổng số 200 Giáo xứ trong Giáo phận, với tổng số 11.374 đoàn viên. 
Các Ủy Viên chuyên môn cũng lần lượt báo cáo tình hình về công tác Tông đồ cầu nguyện, tông đồ Bác ái xã hôi, truyền thông – truyền giáo – công tác phát triển trong và ngoài Tổng Giáo Phận, cũng như phương hướng hoạt động sắp tới của đoàn thể. Nhân dịp này Ông Trưởng BCH GP công bố quyết định của cha Tổng Linh Hướng thành lập quỹ “ Hỗ trợ phát triển Ơn gọi và truyền giáo” cho Đoàn thể GĐPT.TTCG, do Ông Giuse Phạm Hồng Sơn phụ trách mời gọi quý ân nhân hỗ trợ.
Qua các báo cáo tình hình sinh hoạt của đoàn thể cũng như niềm thao thức, nguyện vọng trong vai trò tông đồ giáo dân của mọi thành viên BCH GĐPT.TTCG TGP đi mở Nước Trái Tim Chúa. Quý cha linh hướng đã bày tỏ tâm tình quý mến của các ngài đối với đoàn thể GĐPTTT, và hứa sẽ luôn đồng hành với GĐPT.TTCG TGP, Cha TLH mong đợi mọi người, cả tu sĩ và giáo dân luôn cùng nhau chung tay cộng tác xây dựng "Văn hóa sự sống và văn minh tình thương" để Nước Trái Tim Chúa đến với mọi tâm hồn và "Vua Tình Yêu" ngự trị đến mọi gia đình nhân loại nơi trần thế.
MVTT GĐPT.TTCG TGP Saigon





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét