Trang

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU

NGÀY HAI MƯƠI BỐN
Trái Tim Chúa Giêsu ước ao cho nhân loại tôn sùng Ðức Mẹ

Ở trần gian Chúa Giêsu đã kính mến Ðức Mẹ hết lòng, nay trên trời, Người còn kính mến Ðức Mẹ hơn muôn lần. Người tặng Ðức Mẹ làm Nữ vương trời đất, trao phó mọi kho tàng ơn thánh cho Ðức Mẹ, để Ðức Mẹ ban cho ai bao nhiêu, ban lúc nào tùy ý Ðức Mẹ.


      NĂM 1956 kỷ niệm ĐỆ NHỨT BÁCH CHU NIÊN, ngày Đức PIO IX ban hành sắc lệnh (23/08/1856) cho phép toàn thể Giáo Hội được cử hành lễ phụng vụ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU.

      "Ta khẩn nài Thiên Chúa ban ân sủng đặc biệt cho Giáo Hội để gặt hái những hoa quả thiêng liêng dồi dào, nhờ việc tôn thờ TRÁI TIM CỰC THÁNH CHÚA GIÊSU và sùng kính TRÁI TIM VÔ NHIỄM MẸ MARIA.
     Ước gì vương quốc Thiên Chúa ngày càng lan rộng khắp nơi trên thế giới, vương quốc chân lý và sự sống, vương quốc thánh thiện và ân sủng vương quốc công lý yêu thương và an bình.
     Với tất cả tấm lòng ưu ái, Ta xin gởi PHÉP LÀNH TÒA THÁNH đến các chư huynh cũng như hàng giáo sĩ và giáo dân, đã được ủy thác cho sư huynh, đặc biệt cho những ai đang dấn thân cổ võ và phát huy việc tôn thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu".

                                      Ban hành tại RoMa, ngày 15 tháng 5 năm 1956
                                          Năm thứ 18 triều đại  GIÁO HOÀNG PIO XII

"Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, chớ gì khắp thiên hạ vang tiếng tung hô rắng : hãy kính mến hãy chúc tụng, hãy làm sáng danh hiển thắng Trái Tim Chúa mọi nơi và mọi thời. Amen".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét