Trang

Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

Chuyến sinh hoạt tại Hải Phòng

PS/Chuyến thăm GĐPTTT GP Hải Phòng
Bước vào tháng sáu kính Thánh Tâm Chúa Giêsu năm 2011, Cha Tổng Linh Hướng, quý ông cố đặc trách phát triển, Đại diện các ban: BCH TW lâm thời, Ban hỗ trợ Phát Triển (HTPT), Ban Tuyên Huấn (BTH) và ban Truyền thông (BTT) thu xếp mọi thứ để lên đường thực hiện chuyến thăm, để đáp lại niềm mong đợi của quý anh chị em GĐPTTT tại các GP phía Bắc. …(đoàn công tác được phân làm ba nhóm, khởi hành trước và sau.)
Giáo xứ Nam Am
Chiều ngày 11-6-2011, đại diện Ban HTPT Ông Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn và Đaminh Hùng BTH đến chào thăm cha An Tôn Nguyễn Văn Thục chánh giáo xứ Nam Am, sau những lời chào thăm quý mến, thân thiện, ngài tỏ ý mong muốn có đoàn thể GĐPTTT trong G/x, dự định sẽ tổ chức 4 toán tại 4 Giáo họ, rồi sau đó sẽ nhân rộng thêm.
Chiều 12-6-2011, Anh Giuse Nguyễn Tòng Quảng và Chị Maria Nguyễn Thị Yến hiện là Ban đại diện GĐPTTT lâm thời của GP Hải Phòng, cùng với một số vị đương chức của Giáo xứ Nam Am đã có mặt tại phòng Hội G/x, sẵn sàng cho buổi gặp gỡ, chia sẻ. Anh Đa Minh Hùng (BTH) giới thiệu tổng quan về Đoàn thể công giáo tiến hành và lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng như Tôn chỉ-mục đích-linh đạo của Đoàn thể GĐPTTTVN, sau khi nghe trình bày, các vị tham dự mong muốn thành lập đoàn thể tại giáo xứ của mình ngay trong năm nay, dịp này chúng tôi trao tặng thêm một số tài liệu học hỏi về GĐPTTTVN.
Tòa GM Hài Phòng
Sáng 13-6-2011, đúng vào ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Ban đại diện (BĐD) lâm thời GĐPTTT GP Hải Phòng đã thu xếp để chúng tôi có cuộc gặp gỡ với BĐD GĐPTTT của 5 Giáo xứ : An Hải, An Tân, Lãm Hà, Nam Am và Quỳnh Hoàng. Tại phòng hội khu nhà chung Tòa GM Hải Phòng. Trước cử tọa khoảng 50 người, anh Nguyễn Tòng Quảng giới thiệu thành viên tham dự hôm nay gồm những thành phần nồng cốt từ 5 giáo xứ về dự.
8h30, Mở đầu buổi găp gỡ, có sự hiện diện của cha An Tôn Nguyễn Văn Ninh, Linh Hướng GĐPTTT GP Hải Phòng, Ngài chia sẻ 30 phút về đề tài : “Ơn gọi làm tông đồ của người Kitô Hữu…” sau đó ngài dành trọn thời gian còn lại cho chúng tôi.
Bài ca sinh hoạt “Gặp gỡ Đức Kitô” được anh Vinh Sơn Gòn lĩnh xướng, cộng đoàn cùng hát lên với cả tâm tình: “Gặp gỡ Đức Kitô biến đổi cuộc đời mình…gặp gỡ Đức Kitô đón nhận ơn tái sinh, gặp gỡ Đức Kitô chân thành mình gặp mình, gặp gỡ Đức Kitô nảy sinh tình đệ huynh” tạo nên không gian ấm cúng, thân thiện trong tình yêu diệu kỳ của Đức Kitô.
Nội dung sinh hoạt; anh Trưởng BTH giới thiệu khái quát về Đoàn Thể Công Giáo Tiến Hành. Lần lượt từ nguồn gốc, Tôn chỉ- Mục đích-linh đạo GĐPTTTVN, đến các phần căn bản như điều kiện gia nhập, quyền lợi và nhiệm vụ của người gia nhập. Cơ cấu tổ chức GĐPTTTVN, tiếp theo là vai trò người điều hành trong đoàn thể, đến những ích lợi thiêng liêng cũng như tinh thần mà đoàn thể GĐPTTVN đem lại cho bản thân, gia đình, xứ đạo của người tham gia.
11h30, Ban tổ chức lo chu đáo với phần cơm trưa, dùng tại chỗ mọi người vừa ăn vừa trao đổi, từng nhóm nhỏ có những câu chuyện đời thường, xen lẫn kinh nghiệm trong bước đường tông đồ phục vụ được đem ra chia sẻ với nhau, tạo bầu khí mỗi lúc trở nên ấm áp và thân thịện hơn.
14h00, Buổi sinh hoạt chiều càng thêm cởi mở vui tươi, khi xen kẽ bẳng những bài ca sinh hoạt sống động làm tăng  thêm tình Chúa và tình người do anh Vinh Sơn Gòn hướng dẫn.( Dô dô dô dô dô… hò dô dô hò, Dô dô dô dô dô… hò dô dô hò, anh em ta ra khơi cùng với đức Kitô …)
Cuối chương trình ban tổ chức dành 30 phút để trao đổi và giải đáp các thắc mắc xoay quanh chủ đề đã trình bày. Một vài ghi nhận từ những quý anh chị tham dự viên nói lên cảm nhận của mình: được sinh hoạt học hỏi như hôm nay, buổi học đã mang lại cho chúng tôi nhiều kiến thức thực tế, bổ ích và ý nghĩa, giúp tự tin hơn cho đời sống người giáo dân trên bước đường phục vụ. Được biết từ xa xưa, GP Hải Phòng đã một thời phát triển mạnh mẽ “phong trào Sùng kính Thánh Tâm Chúa”, do bối cảnh và phai nhạt theo thời gian. Tuy nhiên tinh thần mến yêu Thánh Tâm vẫn âm ỷ, “Hội Thánh Tâm” còn đang sinh hoạt tại G/x Chính Tòa. 
Bế mạc
Buổi sinh hoạt kết thúc bằng những giây phút bên Thánh Thể Chúa, trong nhà nguyện Tòa GM, nhân dịp này để mọi người nói lên những tâm tình chúc tụng, ngợi khen cảm tạ tình yêu từ Trái Tim nhân lành và lòng thương xót vô biên của Thánh Tâm đã tuôn đổ vô vàn hồng ân xuống cho nhân loại. Nhưng nhân loại vẫn nhẫn tâm vô tình bội bạc, từ đó quyết tâm dâng những cố gắng, hy sinh, mong phần nào bù đắp lại những thờ ơ, xúc phạm đền Trái Tim tình yêu bấy lâu nay.
Tạm biệt những người bạn quý mến của Thánh Tâm Giêsu, dưới nắng chiều pha chút oi bức mùa hè tại Thành Phố hoa phượng đỏ đang mùa nở rộ. Chia tay nhau sau một ngày dài gặp gỡ, giao lưu học hỏi, tuy có hơi chút mệt mỏi, nhưng mọi người luôn chúc nhau ra đi bình an trong tình yêu Thánh Tâm Giêsu và không quên hẹn gặp lại vào những dịp tới.
       Thành phố phượng đỏ
 Tháng kính Thánh Tâm 6/2011
             chienhien

Thăm cha sở Nam Am
 Cha Linh Hướng GĐPTTT GP Hải Phòng chia sẽ đề tài
"Ơn Gọi làm tông đồ của người giáo dân"
Ô. Trưởng BTH  Giới thiệu về đoàn thể GĐPTTT
 Ô. Trưởng BTH  Giới thiệu về đoàn thể GĐPTTT
 Ô. Vinh Sơn Gòn linh hoạt những bài ca sinh hoạt

 Tham dự viên chia sẻ cảm nhận

 Chụp hình lưu niệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét