Trang

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU- Ngày MƯỜI BA

Việc thứ 6: Suy ngắm cuộc tử nạn Chúa

Một thầy ẩn tu rất đạo đức cầu nguyện rằng: Lạy Chúa, xin soi sáng cho con biết việc đạo đức nào làm đẹp lòng Chúa hơn?
Chúa Giêsu hiện ra, vai vác thánh giá nặng, đầu đội mũ gai, mình đầy máu me, Chúa phán:
“Con ơi, lòng Cha yêu thương loài người đến thế này đây, con hãy nhìn ngắm các vết thương Cha. Con có nghĩ được cách nào khác để Cha tỏ lòng yêu của Cha với loài người hơn được nữa không? Vậy mà được mấy người thực lòng mến Cha? Còn biết bao nhiêu  người nghe theo ma quỉ, mê đắm những cái hư hèn chóng qua mà xa cách Cha, thờ ơ lãnh đạm với Cha, chê chối Cha, phụ tình Cha. Cha chết để cứu họ khỏi hỏa ngục, nhưng họ lại từ chối ơn Cha, tự gieo mình xuống biển lửa! Ôi, còn gì làm đau lòng Cha hơn.
Hỡi con, để bù vào sự lạnh nhạt của người đời, để an ủi Cha, con hãy năng SUY NGẮM SỰ THƯƠNG KHÓ CHA. Sự thương khó, phải, cả cuộc đời Cha từ lúc sinh ra trong hang bò lừa, cho đến khi chết trần trên thánh giá là một chuỗi ngày đau khổ hơn ai hết.
Đó là việc đẹp lòng Cha hơn cả. Con đừng bỏ việc Cha yêu thích đó".

"Lạy Thiên Chúa Cha hằng có đời,  xin cha nhận lấy Máu châu báu Chúa Giêsu Kitô Con Một của Cha. xin vì các thương tích, đầu đã chịu đội mão gai, Trái Tim bị đâm thâu ... chúng con xin kính cẩn và hết lòng mến yêu và thờ lạy; để đến tạ vì những tội lỗi mà loài người đã xúc phạm đến Chúa". Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét