Trang

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU - Ngày HAI MƯƠI HAI


Nhân đức thứ 6: Vâng lời

Bà thánh Magarita kể rằng: Chúa Giêsu đã dạy tôi lúc còn nhỏ. Người là Thầy duy nhất của tôi. Người sửa phạt khi tôi lỗi phạm, Người dạy tôi nguyện ngắm, tập nhân đức, làm việc lành. Người truyền cho tôi phải thức dậy từ nửa đêm thứ Năm sang thứ Sáu để suy ngắm sự thương khó Người. Tôi cung kính thưa lại: Lạy Chúa, Chúa dạy sao con xin vâng hết, nhưng Chúa biết con ở dưới quyền mẹ bề trên, mẹ cho phép làm gì con mới được làm, nếu mẹ cấm, con phải theo mẹ. Chúa phán:
“Con nói đúng, dù Cha có quyền trên hết, nhưng Cha không muốn cất quyền bề trên con đâu, Cha muốn con luôn vâng lời bà. Việc Cha truyền, con cũng phải xin phép bà, bà có cho phép, con mới được làm. Kẻ không vâng lời bề trên, chẳng khác cành đã lìa cây, sẽ phải héo đi. Những việc lành làm theo ý riêng, khi không được phép bề trên, cũng giống như trái cây hư thối vô dụng. Cha không nhận những việc ấy. Kẻ dưới phải vâng lời bề trên là người đại diện thay quyền Cha, dù bề trên là kẻ tội lỗi, kẻ dưới vẫn phải vâng lời"

Một lần tôi đánh tội không xin phép bề trên, Chúa Giêsu hiện đến la tôi:
"Con theo ý riêng mà đánh tội, cha không nhận, còn ghét việc ấy như ghét tội vậy".
Lần khác Chúa nói:
"Nếu con luôn vâng lời bề trên, không bao giờ theo ý riêng, thì quỉ không làm hại được con, nó không được phép hại kẻ vâng lời".
Thánh nữ Magarita lấy gương Chúa trong Thánh Thể làm gương vâng lời. Người viết: Sau khi linh mục đọc  lời truyền, Chúa Giêsu vâng lời ngự xuống hình bánh ngay, linh mục đặt Người trong nhà chầu, hay trao cho ai, cho người lành hay kẻ mắc tội trọng…Người vui nhận, không từ chối, hoàn toàn phó mình theo ý linh mục…

"Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, trong vườn cây Dầu Chúa đã khắc khoải đau đớn đến mướt mồ hôi máu, nhưng Chúa vẫn vâng lời Chúa Cha; Lạy Cha nếu có thể được thì xin cho con khỏi uống chén này, nhưng một theo ý Cha đừng theo ý con.  Xin cho con học nơi Chúa là biết một lòng vâng phục ...Amen".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét