Trang

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

GÐPTTT X/Ð Tân Phú Tôn VUA GIA ĐÌNH


Ý NGHĨA:

Tôn Vương Chúa là chính thức công nhận trước mặt xã hội quyền chủ tể của Trái Tim Chúa Giêsu trong gia đình công giáo, Chúa phán: Ta sẽ ban xuống muôn vàn ơn phúc cho những gia đình trưng bày và kính thờ Thánh Tâm Ta”.
Vậy, Tôn kính Trái Tim chỉ là thực hiện tất cả những điều Thánh Tâm Chúa xin và hứa cùng Thánh Nữ Margarita Maria.
Mục đích tối cao của việc này là làm cho gia đình nên thánh thiện. Để cải tạo và cứu vãn thế gian một lần nữa, Chúa Giêsu phải tái sinh và chung sống với chúng ta luôn mãi. Muốn cho nước Chúa trị đến khắp nơi, thì cần phải cải tạo tận gốc, là gia đình. Xưa kia lúc chiều tà, sau những ngày bận rộn truyền đạo, Chúa Giêsu xin vào trú ngụ trong một gia đình làng Bêtania, thì nay Chúa cũng đến xin một chỗ trong gia đình chúng ta. Chỗ ấy phải là chỗ danh dự vì Người là Vua muốn cai trị gia đình, muốn cai trị bằng Trái Tim, bằng Tình yêu. Như vậy Tôn kính Trái Tim là được Thiên Chúa, đươc Chúa Giêsu đến chung sống, là một sự dâng mình cho Chúa, còn là một lễ nghi công khai nhìn nhận vương quyền tuyệt đối của Chúa, là một cuộc tiếp rước Chúa cách long trọng vào ngự giữa gia đình mình, để phó thác cho Chúa và cam đoan trung thành phụng sự Chúa đến cùng. Đây cũng là ngày ca khen Vua Tình Yêu và đền  tạ Người.
***



 NGHI THỨC TÔN VƯƠNG

1. Là một lễ nghi công khai nhìn nhận quyền đế vương tuyệt đối của Chúa Giêsu trên các gia đình.
2. Là một cuộc tiếp rước Người vào ngự cách long trọng giữa gia đình.
3. Là một ngày cam đoan trung thành phụng sự đến cùng.
4. Là một ngày phó thác gia đình trong Trái Tim Chúa nhân lành và thương xót vô biên.
5. Từ đây mọi vui buồn, mọi khó nhọc âu lo sớm mai cũng như ban chiều, hãy dâng lên cho Trái Tim Chúa, để xin Người lo liệu và chúc lành cho.
6. Từ đây mỗi người trong nhà phải sống cuộc đời mới tốt đẹp hơn, ăn ở xứng đáng, đạo đức hơn…, giữ bác ái và nết na công giáo hoàn toàn, để nên đèn sáng trước mặt mọi người…
          Hạnh phúc cho những gia đình đã thuộc về Trái Tim Chúa Giêsu là Vua yêu mến.


























GĐPTTT chúng ta hôm nay hiện diện nơi đây cùng với gia đình Anh, chị  . . . long trọng đón rước Thánh Tâm Chúa Giêsu vào nhà tôn Chúa làm Vua; làm chủ,  ngự trị trong gia đình. Từ nay mọi niềm vui, nỗi âu lo, cũng như mọi vất vả cuộc sống phó thác cho Thánh Tâm Chúa gìn giữ quan phòng.































Posted by Picasa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét