Trang

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU - Ngày 9



Việc 2 : Đền tạ những tội phạm đến Trái Tim và Thánh Thể

 Một lần Chúa Giêsu hiện đến phán dạy thánh nữ Magarita rằng:
"Cha ước ao và muốn cho người ta tôn sùng Trái Tim Cha, đền tạ những tội xúc phạm đến Trái Tim Cha".
Thánh nữ  kể lại: Một hôm, khi tôi đang chầu Mình Thánh, Chúa hiện ra uy nghi sáng láng, mở Trái Tim Người ra cho tôi xem và phán:
"Hỡi con, Cha muốn con rước lễ các ngày thứ Sáu đầu tháng, để đền tạ những tội loài người xúc phạm đến Thánh Thể Cha".
Năm 1675, Chúa lại hiện đến cùng tôi và phán:
"Cha muốn hàng năm, ngày thứ Sáu tuần lễ Thánh Thể, có một lễ riêng kính thờ Trái Tim Cha. Hôm ấy, những kẻ kính mến Cha sẽ rước lễ đền tạ những tội loài người xúc phạm đến Cha ngự trong phép Thánh Thể".
Lần khác, sau khi rước lễ, Chúa lại hiện ra cùng bà, dạy phải ăn chay, hãm mình lánh tội và làm các việc lành khác đền tội thay cho những người đang mắc tội trọng đã cả dám lên rước lễ.

"Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu,  Xin ban cho lòng tin mạnh mẽ vào Bí Tích Thánh Thể Chúa".

Lạy Trái Tim cực Thánh Đức Chúa Giêsu, con nhờ Trái Tim cực sạch Đức Bà Maria, mà dâng lên Trái Tim Chúa, mọi lời con cầu xin, mọi việc con làm, mọi sự khó con chịu trong ngày hôm nay, cho được đền vì tội lỗi con, và cầu nguyện theo ý Chúa khi dâng mình tế lễ trên trên bàn thờ. Con lại dâng các sự ấy cho Trái Tim Chúa, có ý cầu nguyện cách riêng theo ý Đức Giáo Hoàng.
(Kinh Dâng ngày)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét