Trang

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu Năm A

 Dẫn lễ & Lời nguyện

Ai Ðang Vất Vả Hãy Ðến Với Ta
(Ðnl 7,6-11; 1Ga 4,7-16; Mt 11,25-30)
"Hãy đến với Ta..."

- Dẫn vào Thánh Lễ:
Hôm nay lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Trái Tim là biểu hiệu của Tình yêu. Kính Trái Tim Chúa là kính nhớ Tình thương vô biên của Chúa đối với chúng ta. Vì yêu thương loài người tội lỗi khốn khổ, Chúa Giêsu đã chấp nhận đội mão gai, chịu lưỡi đòng đâm thấu trái tim, để cho giọt nước và máu cuối cùng chảy ra, trở nên Bí tích cứu độ chúng ta, và dạy chúng ta dành sự yêu thương cho nhau.
Chúng ta hiệp dâng Thánh lễ, tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta vô vàn. Xin cho chúng ta biết đáp lại tình thương hải hà của Chúa, bằng nhiệt tâm tuân giữ luật Chúa.
Hôm nay cũng là ngày xin ơn thánh hóa linh mục. Xin cho các linh mục sống thánh thiện như Chúa muốn.


- Dẫn vào Bài Ðọc 1: Ðnl 7,6-11
Bài đọc Trích sách Đệ nhị luật, thuật lại ông Môisen dạy cho dân Chúa biết: Chúa thương chọn họ, cứu họ khỏi nô lệ Ai Cập, không phải vì họ có công trạng gì, nhưng vì Người vẫn giữ giao ước và trung thành yêu thương những ai giữ các mệnh lệnh của Người.
1/ Bài đọc I: 6 Thật vậy, anh em là một dân thánh hiến cho ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh em. ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh em đã chọn anh em từ giữa muôn dân trên mặt đất, làm một dân thuộc quyền sở hữu của Người. 7 ĐỨC CHÚA đã đem lòng quyến luyến và chọn anh em, không phải vì anh em đông hơn mọi dân, thật ra anh em là dân nhỏ nhất trong các dân.
8 Nhưng chính là vì yêu thương anh em, và để giữ lời thề hứa với cha ông anh em, mà ĐỨC CHÚA đã ra tay uy quyền đưa anh em ra và giải thoát anh em khỏi cảnh nô lệ, khỏi tay Pha-ra-ô, vua Ai-cập. 9 Anh em phải biết rằng ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh em, thật là Thiên Chúa, là Thiên Chúa trung thành: cho đến muôn ngàn thế hệ, Người vẫn giữ giao ước và tình thương đối với những ai yêu mến Người và giữ các mệnh lệnh của Người. 10 Còn ai thù ghét Người, thì Người nhằm chính bản thân nó mà trả đũa, khiến nó phải chết; với kẻ thù ghét Người, Người không trì hoãn, Người nhằm chính bản thân nó mà trả đũa. 11 Vậy anh em phải tuân giữ các mệnh lệnh, thánh chỉ, quyết định mà hôm nay tôi truyền cho anh em đem ra thực hành.

 - Dẫn vào Bài Ðọc 2: 1Ga.4,7-16
Thánh Gioan định nghĩa "Chúa là Tình yêu". Người thương chúng ta đến nỗi đã ban Con Một Người chịu chết chuộc tội chúng ta. Chúng ta hãy ở lại trong tình yêu của Người và yêu thương anh chị em chúng ta. Ðó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.
2/ Bài đọc II: 7 Anh em thân mến, chúng ta hãy yêu thương nhau, vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa. Phàm ai yêu thương, thì đã được Thiên Chúa sinh ra, và người ấy biết Thiên Chúa.
8 Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu.
9 Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta được biểu lộ như thế này:
Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống.
10 Tình yêu cốt ở điều này: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta.
11 Anh em thân mến, nếu Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta như thế,
chúng ta cũng phải yêu thương nhau.
12 Thiên Chúa chưa ai được chiêm ngưỡng bao giờ. Nếu chúng ta yêu thương nhau, thì Thiên Chúa ở lại trong chúng ta, và tình yêu của Người nơi chúng ta mới nên hoàn hảo.
13 Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được rằng chúng ta ở lại trong Người và Người ở lại trong chúng ta: đó là Người đã ban Thần Khí của Người cho chúng ta. 14 Phần chúng tôi, chúng tôi đã chiêm ngưỡng và làm chứng rằng: Chúa Cha đã sai Con của Người đến làm Đấng cứu độ thế gian. 15 Hễ ai tuyên xưng Đức Giê-su là Con Thiên Chúa, thì Thiên Chúa ở lại trong người ấy và người ấy ở lại trong Thiên Chúa.
16 Còn chúng ta, chúng ta đã biết tình yêu của Thiên Chúa nơi chúng ta, và đã tin vào tình yêu đó.
Thiên Chúa là tình yêu: ai ở lại trong tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa, và Thiên Chúa ở lại trong người ấy.

 - Dẫn vào Bài Tin Mừng: Mt 11,25-30
Tin mừng hôm nay thuật lại Chúa Giêsu cảm tạ Chúa Cha, vì Người thương kẻ bé mọn, là những người khiêm nhượng, nghèo khổ, tội lỗi biết đón nhận ơn cứu độ. Và chính Người cũng thương nâng đỡ cứu giúp những kẻ vất vả mang gánh nặng nề.

3/ Phúc Âm: 25 Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.
26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. 27 "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho. 28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."

- Cầu Nguyện cho mọi người:

Chủ tế: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng". Chúng ta cảm tạ tình thương bao la của Chúa và tha thiết cầu nguyện.
1. Khi chết treo trên khổ giá, Chúa Giêsu đã chịu lưỡi đòng đâm thấu Trái Tim vì thương loài người. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết đáp lại tình thương của Chúa, hết lòng kính mến Chúa và thương yêu mọi người.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa 
 
2. Hội thánh cần nhiều linh mục thánh đức để đem tình thương Chúa đến cho mọi người và loan báo Tin Mừng cứu rỗi. Xin Chúa thương thánh hóa các linh mục, cho các ngài xứng đáng làm môn đệ Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa  

 3. Sống giữa thế gian, ai ai cũng thường gặp phải gian truân thử thách. Xin cho mọi Đoàn viên GĐPTTT và tất cả cộng đoàn trong G/x mang lấy ách của Chúa, và hãy học với Chúa và tìm đến Chúa là Vua tình yêu, để nhận được sự nâng đỡ ủi an.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa  
 
4. "Ta sẽ ghi vào Trái Tim Ta những ai cổ vũ việc tôn thờ Trái Tim Ta”. Xin cho mọi Đoàn viên và các vị ân nhân đã tin tưởng vâng nghe và sống theo ý Chúa, bằng cách nhiệt tình góp công, góp của để xây dựng Nước Trái Tim Chúa ở trần gian này. Xin cho các vị ấy được sự bình an hồn xác khi còn sống và khi qua đời cũng được vào ẩn náu trong Trái Tim nhân lành và thương xót vô biên của Chúa.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa  
 
Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con sống theo gương Chúa, và chạy đến Chúa mỗi khi gặp gian lao thử thách để tâm hồn được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Chúa là đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét