Trang

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU- Ngày 10

Việc thứ 3: Năng rước lễ

Chẳng những Chúa dạy kẻ kính thờ Người phải năng rước lễ mà còn ước ao cho người ta rước lễ hàng ngày.. Người dạy thánh nữ Magarita rằng:

"Để đẹp lòng Cha, con phải năng rước lễ."

Từ nhỏ, thánh nữ đã ước ao được rước lễ, khi thấy ai lên rước lễ tôi thèm khát phúc trọng ấy lắm.
Khi đi tu dòng, thánh nữ càng ước ao rước lễ hơn, bà nói:"Tôi ước ao ước lễ, dù phải bước vào đống than hồng hay đi trong lửa cháy, tôi cũng không sợ. Nhiều lần tôi phát khóc vì không được rước lễ. Tôi khao khát rước Chúa như linh hồn luyện ngục khao khát về hưởng mặt Chúa trên thiên đàng".

"Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cho con khao khát rước Thánh Thể Chúa như nguồn lực giúp cho linh hồn con để luôn luôn được tăng trưởng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét