Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

TRUYỀN THÔNG LÀ GÌ ?

Bước vào thiên kỷ thứ ba, như hiện nay, thời của công nghệ khoa học phát triển không ngừng, đã tạo ra những phương tiện hiện đại, giúp cho con người hoạt động nhanh hơn, đạt được hiệu quả nhiều hơn. Riêng về lãnh vực truyền thông, nhờ vào phương này, đã giúp cho con người đang sống mọi nơi trên thế giới, từ các đô thị phồn vinh đến hải đảo xa xôi, truyền thông cho nhau mọi tin tức cấp thời, tạo nên sự hiểu biết cũng như thông cảm lẫn nhau hơn.
Vậy; Truyền thông là gì ?   

Truyền thông (communication) là quá trình chia sẻ thông tin. Truyền thông là một kiểu tương tác xã hội trong đó ít nhất có hai tác nhân tương tác lẫn nhau, chia sẻ các qui tắc và tín hiệu chung. Ở dạng đơn giản, thông tin được truyền từ người gửi tới người nhận. Ở dạng phức tạp hơn, các thông tin trao đổi liên kết người gửi và người nhận. Phát triển truyền thông là phát triển các quá trình tạo khả năng để một người hiểu những gì người khác nói (ra hiệu, hay viết), nắm bắt ý nghĩa của các thanh âm và biểu tượng, và học được cú pháp của ngôn ngữ.
Có nhiều cách định nghĩa lĩnh vực truyền thông, trong đó truyền thông không bằng lời, truyền thông bằng lời và truyền thông biểu tượng. Truyền thông không lời thực hiện thông qua biểu hiện trên nét mặt và điệu bộ. Khoảng 93% “ý nghĩa biểu cảm” mà chúng ta cảm nhận được từ người khác là qua nét mặt và tông giọng. 7% còn lại là từ những lời nói mà chúng ta nghe được. Truyền thông bằng lời được thực hiện khi chúng ta truyền đạt thông điệp bằng ngôn từ tới người khác. Truyền thông biểu tượng là những thứ chúng ta đã định sẵn một ý nghĩa và thể hiện một ý tưởng nhất định ví dụ như quốc huy của một quốc gia.
Theo Saga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét