Trang

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

GỐC TÍCH VIỆC TÔN THỜ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU- Ngày MƯỜI BẢY

Nhân đức nhất để tỏ lòng kính mến Trái Tim Chúa Giêsu :
Phải ghét tội trên mọi sự

Theo lời thánh nữ Magarita: muốn tỏ lòng kính mến Trái Tim Chúa, phải giữ điều Người dạy: là ghét tội trên hết, dứt tình quyến luyến tạo vật, và chịu đau khổ, vác thánh giá mà theo Chúa.
Có lần Chúa hiện ra, đầu Chúa đội mão gai máu chảy ròng ròng, Chúa phán:
"Đây là món quà kẻ có tội tặng cho Cha".
Từ khi tôi thấy Chúa đau khổ như thế, tôi biết rõ tội trọng tai hại chừng nào, nó làm khốn Chúa dường nào. Tôi quyết ghét tội trên hết mọi sự, thà chết ngàn lần chẳng phạm tội bao giờ.
Một lần Chúa phán với bà thánh:
"Cha là đấng thánh, dạy người ta nên thánh, đấng cực sạch, không hề tha thứ cho một bụi nhơ. Cha không chấp những tội người ta phạm vì yếu đuối hay vô tình, nhưng Cha phạt những tội người ta cố chấp không ăn năn, dù là nhỏ mọn".
Chúa còn cho biết có ít tội nhỏ nhưng làm cực lòng Chúa lắm, như tội bất kính trước Mình Thánh Chúa, tội phô trương việc lành mình làm, làm vì tư lợi, kiêu ngạo, lỗi công bình, lỗi bác ái, lười biếng việc thờ phượng.

" Lạy Đấng chí thánh Vua Tình Yêu, xin thương xót linh hồn con!".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét