Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Thế Giới Nhìn Từ Vatican 15/6 - 21/6

1. Sáng 19 tháng 6, Đức Tổng Giám Mục Nikola Eterovic, người Croatia, Tổng thư ký Thượng Hội Đồng Giám Mục, đã mở cuộc họp báo tại Phòng báo chí Tòa Thánh để giới thiệu Tài liệu làm việc của Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới kỳ thứ 13 sẽ tiến hành tại Rôma từ ngày 7 đến 28 tháng 10 năm nay về đề tài “Tái truyền giảng Tin Mừng để thông truyền đức tin”.

Tài liệu làm việc dài khoảng 80 trang, được ấn hành bằng các thứ tiếng La Tinh, Ý, Pháp, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ba Lan. Văn kiện này sẽ được dùng làm căn bản cho các cuộc thảo luận tại công nghị các Giám Mục thế giới.

Hiện diện tại cuộc họp báo còn có Đức Ông Fortunato Frezza, Phó Tổng thư ký Thượng Hội Đồng Giám Mục.

Tài liệu Làm việc được soạn thảo dựa trên các bản trả lời từ các nơi trên thế giới gửi về, theo 71 câu hỏi gợi ý trình bày trong Tài liệu Đề cương được công bố hồi tháng 2 năm ngoái.

Đức Tổng Giám Mục Eterovic người Croatian nói: “Dưới sự hướng dẫn của Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 là chủ tịch của Thượng Hội Đồng Giám Mục, đại diện của hàng Giám Mục toàn thế giới sẽ suy tư về việc thông truyền đức tin Kitô trong một bầu không khí cầu nguyện, đối thoại và hiệp thông huynh đệ. Đây là một trong những thách đố lớn của Giáo Hội, được đào sâu trong bối cảnh tái truyền giảng Tin Mừng. Vì thế hai khía cạnh của đề tài Thượng Hội Đồng Giám Mục có liên hệ mật thiết với nhau và bổ túc cho nhau. Mục đích việc tái truyền giảng Tin Mừng là thông truyền đức tin Kitô. Nghĩa vụ cấp thiết thông truyền cho các thế hệ trẻ Tin Mừng của Chúa Kitô - không làm gián đoạn tiến trình thông truyền đức tin - được diễn ra trong lãnh vực tái truyền giảng Tin Mừng”. ......



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét