Trang

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

GĐPTTTCG GIÁO HẠT HÓC MÔN: TỔ CHỨC KHEN THƯỞNG


Bài: Pet. Minh Sơn - ảnh: Dom. Minh Thiên

Sáng 27-06-2012, GĐPTTT CGS Giáo Hạt Hóc Môn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6/2012 tại Hội trường Giáo Xứ Tân Hưng. Thành phần tham dự gồm có Ban Chấp Hành (BCH) GĐPTTT Giáo Hạt; Đại diện BCH 13 Xứ đoàn. Ngoài ra còn có các vị đại diện GĐPTTT GP: anh Giuse Huỳnh Bá Song – Trưởng BCH; anh Giuse Bùi Văn Luận Tổng Thư Ký BCH; anh Luca Trần Văn Tài Thư ký 2 BCH GP. Tổng số hiện diện 47 thành viên.
        Sau phần khai mạc, anh Phêrô Lê Minh Sơn Thư Ký GĐPTTT hạt báo cáo trước Hội nghị về kết quả các mặt công tác trên toàn Giáo Hạt trong tháng qua. Tất cả các Xứ đoàn đã tổ chức thành công ngày lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu bổn mạng. Niềm vui chung trong ngày tôn kính Tình yêu Trái Tim Chúa 15/6/1012, trong toàn hạt có 07 Xứ đoàn đã tổ chức lễ Tuyên hứa cho 240 Đoàn viên chính thức gia nhập vào Đoàn thể GĐPTTTCG, nâng tổng số Đoàn viên trên toàn Hạt là 1410 Đv.
         Song song với việc bận rộn tổ chức lễ, các Xứ đoàn cũng không quên nhiệm vụ thiết thực của người Đoàn viên là tôn thờ đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Kể từ sau ngày hội Thường huấn đợt 01/2012, những giờ kinh đền tạ luân phiên gia đình theo yêu cầu của Hội đoàn các xứ đoàn được thực hiện tốt. Xứ đoàn Bà Điểm tuy mới thành lập, nhưng có sự đặc biệt quan tâm của Cha Linh hướng Gioan M.V. đồng hành dìu dắt, BCH xứ đoàn đã tổ chức Tôn Vương theo kế hoạch 04 gia đình/ 01tuần, trong lòng của mỗi đoàn viên rất phấn khởi vì được vinh dự đón Trái Tim Chúa là Vua tình yêu, đón cha linh hướng, BCH đến với gia đình mình. Việc này trước nay thật hiếm thấy trong Giáo xứ, tạo nên sự chú ý trong cộng đoàn giáo dân, làm cơ sở tốt cho việc giới thiệu Thánh Tâm Chúa với mọi nhà, mọi người.
        Ngoài ra, BCH Xứ đoàn Tân Hưng cũng đã cổ vũ phong trào giờ kinh đền tạ đều khắp các Toán. Cứ mỗi tối Thứ ba hằng tuần, sau khi đã tham dự giờ chầu tại Thánh đường, các Đoàn viên rủ nhau quy tụ nơi gia đình đã đăng ký trước trong Toán của mình, để nối tiếp giờ kinh Đền tạ Thánh Tâm luân phiên. Do đó thời điểm ấy, 04 Toán trên địa bàn Giáo Xứ cùng vang lên lời kinh tôn vinh tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nơi Giáo họ Phêrô và Giáo họ Phaolô là điểm truyền giáo của Giáo Xứ; số Đoàn viên trong 2 Giáo họ chỉ vỏn vẹn trên dưới 20 người; nhờ những buổi đọc kinh này mà thu hút được rất đông đảo giáo dân cùng quý chức trong Xứ tham gia, kết quả của lòng sốt mến đã có thêm 04 Đoàn viên mới xin tham gia vào đoàn thể. Được biết thêm, Toán 04 của Xứ đoàn hạ quyết tâm thực hiện giờ kinh Đền tạ luân phiên 05 đêm mỗi tuần, trừ tối Thứ bảy và tối Chúa Nhật.



        Với những thành quả của công tác và sinh hoạt đã đạt được sau một năm hoạt động, qua báo cáo tổng kết trong ngày đại hội GĐPTTTCG Giáo hạt Hốc Môn mở rộng ngày 30-05-2012; cùng với những dấu hiệu phát triển tốt với chiều hướng đi lên của Hội đoàn; anh Giuse Nguyễn Phú Nhuận Trưởng BCH Hạt đã được Cha Tổng Linh Hướng GĐPTTTCG TGP kiêm linh hướng hạt chỉ đạo thực hiện việc tổng kết và khen thưởng nhân dịp Lễ mừng kính Thánh Tâm, nhằm kịp thời khích lệ phát huy, đồng thời nhân rộng gương điển hình trên toàn giáo hạt. Trong ngày hôm nay, anh đã được Cha ủy quyền trao tặng 28 Bằng khen cấp Giáo Hạt cho 06 toán và 22 Đoàn viên các xứ đoàn đã nhiệt thành đóng góp công sức xây dưng, tổ chức và phát triển đoàn thể trong mọi mặt công tác.
  Dịp này, anh Trưởng Nhuận đã phát biểu: Với 28 bằng khen cho một Giáo hạt, chúng ta nghĩ là nhiều. Nhưng chúng ta so sánh với hơn 1400 Đoàn viên đang hoạt động, con số này quả là quá khiêm tốn so với 1370 người còn lại. Tôi ước mong, thành quả năm sau sẽ vượt trội và số bằng khen này sẽ được nhân lên gấp bội phần. Khi làm việc tông đồ phục vụ Giáo Hội và tha nhân, chúng ta không cần được khen, chỉ biết vâng theo thánh ý Chúa; phần thưởng, bằng khen chỉ là một hình thức động viên khích lệ, chứ không là sự khoe khoang thành tích. Nhưng chúng ta ghi nhận những cái hay cái tốt trong sinh hoạt để người khác tham khảo và học tập.
       Sau khi Ban chấp hành GĐPTTT CG Giáo Hạt triển khai công tác tháng 07-2012, trọng tâm xoay quanh vấn đề trong hạt tiếp tục mời gọi phát triển xứ đoàn mới, đồng thời chuẩn bị kế hoạch vận động triển khai và thực hiện chuyến bác ái sắp tới tại vùng xa nơi Hạt Rạch Giá thuộc Giáo phận Long Xuyên vào đầu tháng 12-2012;
Kết thúc buổi họp, các thành viên ra về trong niềm vui phấn khởi, thầm hứa hẹn sẽ nỗ lực dấn thân hơn nữa trong sứ vụ tông đồ, nguyện mang lửa tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu đến mọi người, mọi gia đình ở mọi nơi.
                                                 -------000------




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét