Trang

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

DÂNG MÌNH CHO THÁNH TÂM CHÚA

Để tỏ lòng "Sùng Kính Thánh Thánh Tâm Chúa Giêsu" một trong những việc làm căn bản, thiết thực nhất của người Đoàn Viên là: 
 
Dâng mình là giao kết với Thánh Tâm Chúa với mục đích: hiến dâng chính mình cho Thánh Tâm Chúa, dâng mọi tài sản, các việc lành, các sự đau khổ, công cuộc tông đồ, và chỉ với một ước vọng duy nhất là làm vinh danh Chúa và mở mang Nước Chúa ở trần gian.

KINH DÂNG MÌNH
Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng cho Trái Tim Chúa linh hồn và xác con, mọi việc (con) làm, lời nói ý tưởng và mọi sự khó nhọc trót cả đời con. Con muốn sống vì Chúa mà thôi, cho được đền bồi phạt tạ Trái Tim Chúa nhân lành. Xin Chúa sống trong con, và chớ để con lỗi nghĩa cùng Chúa bao giờ. Amen.

Năng Dâng Mình lại:
      Ngoài Kinh Dâng Mình đọc vào mỗi sáng, các Đoàn viên cũng nên dâng mình lại nhiều lần trong ngày bằng những lời nguyện ngắn như:
NGUYỆN XIN THÁNH TÂM GIÊSU
-      Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, tất cả vì Nước Chúa trị đến.
1- Lạy  Trái  Tim Chúa Giêsu ! Xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa.
   2-  Lạy Trái Tim Chúa Giêsu !  Trái tim chúng con nhẹ dạ, xin làm cho trái tim chúng con nên vững vàng và thẳng thắn.
3- Lạy Trái Tim Chúa Giêsu ! Trái tim chúng con vốn ngổn ngang quá nhiều sự…, xin làm cho trái tim chúng con nên đơn sơ, ngay lành.
4- Lạy Trái Tim Chúa Giêsu ! Trái tim chúng con vốn hẹp hòi, ích kỷ xin làm cho trái tim chúng con nên quảng đại.
5- Lạy Trái Tim Chúa Giêsu ! Xin đổ đầy trái tim chúng con, Tình Yêu duy nhất của Chúa, một Tình Yêu chân thành, phục vụ, vị tha, một Tình Yêu: “ ĐÁP TRẢ LẠI TÌNH YÊU”.
---
   Việc năng dâng mình lại như vậy có tác dụng biến các hoạt động trong ngày của họ thành một lời nguyện liên lỉ, giúp họ Thánh hóa được những việc làm, những hy sinh lớn nhỏ, những việc tông đồ, được biến đổi thành những của lễ quý giá đẹp lòng Chúa, nhờ sự kết hợp với hy lễ Chúa Giêsu đang hiến dâng lên Chúa Cha trên bàn thờ, ở mọi nơi mọi lúc trên thế gian này.
   Việc Năng Dâng Mình Lại còn giúp Đoàn viên GĐPTTT lướt thắng các cơn cám dỗ trong cuộc sống, đồng thời giúp họ biết phó thác mọi sự trong tay Thánh Tâm Chúa. Nhờ sự tín thác đó, tâm hồn và thể xác họ tìm được sự bình an trong mọi biến cố của cuộc đời.
 Tham dự Thánh Lễ và Rước Lễ
 Nếu Đoàn viên rước lễ theo ý chỉ Đền Tạ của Đoàn, Chúa Giêsu ngự trong phép Thánh Thể sẽ thông ban cho họ Ân Sủng của Ngài, lời cầu nguyện của họ sẽ đẹp lòng Ngài. Do đó  Đoàn viên phải năng rước lễ với ý Đền Tạ ít là mỗi tháng một lần.
BTH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét