Trang

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm
         TGP Saigon

CHƯƠNG TRÌNH

  mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

(Bổn Mạng ngày 6 tháng 6 năm 2012)

Để chúc tụng - tôn vinh và cảm tạ tình yêu vô biên của Trái Tim Chúa Giêsu. GĐPTTTCG TGP Saigon tổ chức lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu Bổn Mạng đoàn thể.

  • Thánh lễ vào lúc 9h30’ thứ Tư ngày 6/6/2012. Tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Saigon, số 6bis đường Tôn Đức Thắng. P. Bến Nghé, Q. 1, TP HCM.

Chương trình lễ:

·       8h00: Đón tiếp Quý khách

·       8h30-9h00: Ổn định vị trí trong Hội Trường

·       9h00- 9h15: Tập hát cộng đồng

·       9h15 Đón tiếp:

o    Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc Giám Mục GP Mỹ Tho

o    Quý cha linh hướng và quý cha đống tế

·    9h30: Thánh lễ đồng tế

 CHƯƠNG TRÌNH PHỤNG VỤ

DẪN VÀO THÁNH  LỄ.
    Hôm nay chúng ta cử hành trọng thể Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Lễ này được Giáo Hội thiết lập từ thế kỷ 17, sau sự kiện Đức Giêsu hiện ra với Thánh nữ Magarita Maria và tỏ cho thánh nữ thấy trái tim Ngài.
     Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng là ngày thánh hóa các linh mục trên toàn thế giới. Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn, cách riêng cho Đức Hồng Y Gioan Baotixita Tổng Giám Mục Giáo phận, Đức Giám Mục phụ tá Phêrô, Đức Giám Mục Phaolô chủ tế Thánh lễ hôm nay, quý cha linh hướng Gia-đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn hiệp thông trong tình yêu Chúa, và ban cho các Ngài đầy khôn ngoan sáng suốt, để các Ngài chu toàn trách nhiệm Mục tử và luôn là dấu chỉ tình thương của Chúa.

* CA ĐOÀN HÁT CA NHẬP LỄ (trong khi đoàn rước tiến vào Cung Thánh).
LÊN ĐỀN THÁNH
ĐK : Từ muôn phương ta về đây sánh vai lên đường, đường đưa ta đi lên đền Chúa ta. Lòng hân hoan ta hòa chung tiếng hát nhịp nhàng vui hát mừng danh Chúa cứu độ ta. Tiến tiến bước lên đền đền Thánh của Người. Cất tiếng hát vui lên đền Thánh của Người. Tiến tiến bước loan truyền hồng ân Thiên Chúa trời, ta hát mừng tình thiên thu Chúa ta.
1.        Vui mừng khi người ta bảo tôi. Ta về thăm nhà Cha chúng ta. Một ngày trong nhà Cha dấu yêu. Sướng vui thay hơn trăm ngày ở nơi quê nhà.
2.        Như ngày nào đoàn dân Chúa xưa. Băng rừng sâu vượt qua biển khơi. Lên đường đi hồi hương thành đô. Chúng ta đi đi lên đền Chúa ta thân yêu.

*PHỤNG VỤ LỜI CHÚA :
Lời dẫn bài đọc 1 : Os 11, 1b.3-4. 8-9)
     Bài đọc trong sách Tiên Tri Ôsê mà chúng ta sắp nghe cho thấy tình thương của Thiên Chúa đối với dân Israel, chính Thiên Chúa đã gìn giữ và chăm sóc họ ngay từ những bước đi đầu đời của hành trình theo Chúa.

Bài trích sách Tiên tri Ôsê
    Đây Thiên Chúa phán : “Lúc Israel còn niên thiếu, Ta đã yêu thương nó và Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai Cập. Ta đã dưỡng nuôi Ephraim, Ta đã bồng chúng trên cánh tay Ta mà chúng không biết Ta chăm sóc chúng. Ta đã dùng mối dây êm ái và mối yêu thương mà tập chúng đi, Ta đối xử với chúng như người dưỡng nuôi trẻ thơ, Ta đã ấp yêu chúng vào má. Ta nghiêng mình trên chúng và đút cho chúng ăn. Hỡi Ephraim, làm sao Ta có thể bỏ ngươi được ? Hỡi Israel, làm sao Ta có thể nộp ngươi được ? Làm sao Ta có thể xử với ngươi như đối với Adma ? Lẽ nào Ta làm cho ngươi như Sêbôim? Quả tim Ta thổn thức trong Ta và ruột gan Ta bồi hồi. Ta sẽ không buông thả theo cơn giận của Ta. Ta sẽ không hủy diệt Ephraim, vì Ta là Thiên Chúa chứ không phải người phàm: Ta là Đấng Thánh ở giữa ngươi, Ta không thích tiêu diệt”. Đó là lời Chúa.

*Đáp ca : ĐẤNG CỨU ĐỘ TÔI (Is 38, 10-16)
ĐK : Các bạn hãy vui mừng múc nước tận nguồn suối Đấng cứu độ.
1. Đây Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi, tôi tin tưởng và không sợ hãi chi, vì Chúa chính là sức mạnh Đấng tôi ca mừng Ngài từng cứu độ tôi.
2. Hân hoan tới múc nước trường sinh, suối cứu độ và cảm tạ Chúa đi, cầu khẩn Chúa và tỏ bày giữa muôn dân rằng sự nghiệp Chúa huyền siêu.
3. Uy công Chúa hãy hát mừng luôn, cao rao để trần gian cùng ngắm trông, vì Đấng Thánh thật vĩ đại của Is-ra-en Si-on hãy hò reo.

Lời dẫn bài đọc 2 : Ep 3,8-12.14-19
Thánh Phaolô trong bài đọc chúng ta sắp nghe nói lên vinh dự của những người theo Chúa. Nhờ Đức Kitô, chúng ta được biết Thiên Chúa và nhờ Ngài chúng ta được gọi Thiên Chúa là Cha.
Bài trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Êphêsô.
Anh em thân mến, tôi là kẻ hèn nhất trong các thánh, nhưng đã được ơn này là rao giảng cho Dân Ngoại những sự giàu có không thể thấu hiểu được, và soi sáng cho mọi người biết cách thức phân phát mầu nhiệm đã được ẩn giấu từ muôn thuở trong Thiên Chúa, Đấng tạo thành vạn vật, khiến các chủ thần và quyền thần thiên quốc đều phải nhờ Hội Thánh mới biết được sự khôn ngoan muôn hình vạn trạng của Thiên Chúa, thể theo dự định từ trước muôn đời mà Ngài đã thi hành trong Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Trong Người, chúng ta được cậy trông và nhờ lòng tin vào Ngài, chúng ta mạnh dạn đến cùng Ngài. Nhân vì lẽ ấy, tôi quỳ gối trước mặt Cha Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta Ngài là nguồn gốc mọi danh phận làm cha trên trời dưới đất. Xin Ngài chiếu theo sự giàu có vinh quang của Ngài và nhờ thánh Thần của Ngài, thêm sức mạnh cho anh em được nên người thiêng liêng, và nhờ đức tin anh em được Đức Kitô ngự trong lòng anh em, làm cho anh em đâm rễ sâu và lập nền kiên cố trong đức  mến, để anh em được hiệp cùng các thánh mà hiểu biết chiều rộng, dài, cao, sâu, và cũng được biết lòng mến của Đức Kitô vượt quá trí hiểu loài người, để anh em được sung mãn trong mọi sự viên mãn của Thiên Chúa. Đó là lời Chúa.

Alleluia, Alleluia : Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta trước, và đã sai Con Một Ngài đến hy sinh, đền thay vì tội lỗi chúng ta. Alleluia.

Tin Mừng : Ga 19, 31-37
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan
Bởi lẽ là Ngày Chuẩn bị lễ, để xác chết khỏi bị treo trên thập giá trong ngày Sabbat, vì ngày Sabbat là ngày đại lễ, nên người Do thái xin Philatô cho đánh dập ống chân những người bị đóng đinh và cho cất xác xuống. Quân lính đến đánh dập ống chân của người thứ nhất và người thứ hai cùng chịu đóng đinh với Chúa Giêsu; khi đến gần Chúa Giêsu, họ thấy Người đã chết, nên không đánh dập ống chân Người nữa, nhưng một người lính lấy giáo đâm cạnh sườn Người, tức thì máu cùng nước chảy ra. Người đã xem thấy thì đã làm chứng, mà lời chứng của người đó chân thật, và người đó biết rằng mình nói thật để cho anh em cũng tin. Các điều này đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh : “Không một cái xương nào của Người sẽ bị đánh dập”, lại có lời Kinh Thánh khác rằng : “Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu qua”. Đó là lời Chúa.

 *LỜI NGUYỆN CHUNG :
Chủ-tế : Anh chị em thân mến.
     Khi chịu đóng đinh trên thập giá, Chúa Giê-su đã để cho Máu cùng Nước từ cạnh sườn chảy ra hầu khơi nguồn các bí tích dưỡng nuôi Hội thánh. Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1. Hội thánh được Đức Giê-su thiết lập để tiếp tục công cuộc cứu độ của Chúa, chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần trong Hội thánh được hiệp nhất, cho mọi người biết hăng say cộng tác và làm chứng nhân cho Chúa qua đời sống bác ái yêu thương.
    Chúng ta cùng cầu xin chúa.
2. Cổ động lòng tôn sùng và đền tạ Thánh Tâm Chúa Giê-su là tôn chỉ mục đích của Gia-đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giê-su. Chúng ta cùng cầu xin Chúa chúc phúc và ban cho mỗi đoàn viên biết liên kết chặt chẽ với Thánh Tâm Chúa Giê-su sống đức tin Công giáo vững vàng, quyết tâm thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng, và mở rộng nước Chúa.   
   Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
3. Thiên Chúa là tình yêu, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết sống và tín thác mọi sự nơi Chúa quan phòng, và cho các ân nhân, thân nhân của Gia đình Phạt  Tạ Thánh Tâm Chúa Giê-su, nay đã ly trần, được diện kiến tôn nhan Chúa và chung hưởng hạnh phúc trong bàn tiệc nước trời.
    Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
4. Ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giê-su cũng là ngày thánh hóa các linh mục, chúng ta hiệp lời cầu xin cho các các vị chủ chăn, cách riêng cho Đức Hồng Y Gioan Baotixita Tổng Giám Mục Giáo Phận, Đức Cha phụ tá Phêrô, Đức Giám Mục Phaolô chủ tế Thánh lễ hôm nay, quý cha linh hướng luôn hiệp thông trong tình yêu Chúa, sống thánh thiện và nhất là có được con tim của vị mục tử Giê-su, để các Ngài hoàn thành sứ mạng Chúa đã trao phó.
    Chúng ta cùng cầu xin Chúa.
Chủ tế:
          Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương chúng con mà Chúa tự nguyện đón nhận cái chết đau thương trên thập giá, xin cho chúng con biết đáp trả tình yêu cao cả của Chúa bằng đời sống bác ái yêu thương của chúng con. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 *DÂNG LỄ :                             
CON XIN DÂNG LÊN
1. Con xin dâng lên Chúa rượu nho bánh miến thơm nồng, con xin dâng lên Chúa cùng với những hy sinh, con xin dâng lên Chúa này hy lễ thành tâm, con xin dâng lên Chúa hy lễ trọn tình yêu.   
2. Xin dâng lên Thiên Chúa tình con mãi mãi không rời, xin dâng lên Thiên Chúa lòng kính mến tin yêu, xin dâng lên Thiên Chúa niềm tin mãi chẳng phai, xin dâng lên Thiên Chúa tâm trí và hồn con.
3. Xin dâng lên Thiên Chúa lời kinh thắm thiết chân thành, xin dâng lên Thiên Chúa hòa khúc hát tri ân,xin dâng lên Thiên Chúa niềm yêu mến cậy trông, xin dâng lên Thiên Chúa hy lễ cuộc đời con.
ĐK : Vâng ! con xin dâng lên Ngài, này hy lễ hiến dâng vẹn toàn. Vâng ! con xin dâng lên Ngài, này hy lễ thắm đượm tình yêu.
HIỆP LỄ I :                                 
CHÚA ĐÃ YÊU CON
ĐK : Chúa đã yêu con, tình Chúa ôi quá bao la muôn tháng năm qua không chút phôi pha. Như đại dương cuốn lớp lớp sóng trào, tình Chúa vẫn dâng cao, ngời sáng giữa trăng sao.
1. Cao xa như khởi nguồn, dạt dào như suối tuôn. Chúa đã yêu từ muôn kiếp và còn vững bền luôn.
2. Thiên thu luôn hải hà, ngàn đời luôn thiết tha. Bát ngát thay tình yêu Chúa hằng nhuần thấm gần xa.
3. Đêm đêm thêm vẹn toàn, ngày ngày thêm sắt son. Mãi mãi con nguyện yêu Chúa nguồn hạnh phúc đời con.
4. Lo chi muôn dặm trường, ngại gì muôn gió sương, có Chúa yêu vì chung lối đời nhẹ bớt sầu thương.
5. Gian nan không mỏi mòn, sầu buồn không héo hon. Sống chết con nguyện theo Chúa dù vượt suối trèo non.
*HIỆP LỄ II :    
                     TIỆC THÁNH NHIỆM MẦU
1. Đây tiệc thánh nhiệm mầu dọn cho khắp địa cầu. Đây tiệc thánh cao siêu thiết hằng ban tình yêu.
2. Đây là bánh bởi trời hằng nuôi sống muôn người. Đây dòng máu thi ân rửa sạch các tội nhân.
3. Đây là bánh thiên thần rầy nên bánh nhân trần. Đây người thế phiêu linh đón nhận Chúa hiển vinh.
4. Đây bàn thánh kêu mời mọi dân nước trên đời. Mau từ khắp muôn phương tới hiệp nhất tình thương.
ĐK : Chúa hiến mình nên hy lễ thượng tiến Chúa Cha. Đã trở nên lương thực nuôi con cái gần xa.

*KINH CẦU CHO CÁC LINH MỤC :
          Lạy Chúa là Cha giàu lòng thương xót/ chúng con tạ ơn Chúa đã thương ban cho Giáo Hội tại Việt Nam/nhiều linh mục chăm sóc đoàn dân Chúa trong cuộc đời này. Xin Chúa thương gìn giữ và bảo vệ các linh mục /vượt qua sóng gió gian truân nơi cõi trần/ và ban ơn đổi mới cho các linh mục/ ngày càng trở nên mục tử như lòng Chúa ước mong.
          Xin Chúa thương ban ơn giúp sức cho các linh mục /biết chuyên cần suy niệm Lời Chúa / là Chân Lý tròn đầy và là sự Khôn Ngoan vô biên/ để sức sống của Lời Chúa dưỡng nuôi tâm tình/ tư tưởng và con tim của linh mục. Xin cho Lời Chúa thực sự trở nên ánh sáng/ sức mạnh và an bình trong cuộc đời mục tử của các Ngài.
          Xin Chúa thương ban ơn giúp đỡ cho các linh mục/ biết gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể/ cùng biết mở rộng trái tim tiếp nhận nguồn lực yêu thương hiệp nhất và khiêm tốn phục vụ của Người/ để tỏa sáng lòng từ ái bao dung của Vị Mục Tử nhân lành đối với mọi người/ nhất là những người nghèo khổ và bị bỏ rơi.
          Xin Chúa thương ban ơn trợ lực cho các linh mục / biết chú tâm nghe theo sự soi dẫn và thúc đẩy của Chúa Thánh Thần/ để qua sự chăm sóc của các Ngài/ Dân Chúa cảm nhận Chúa đang yêu thương đồng hành với họ/ soi đường dẫn lối đến Nguồn Chân Lý tròn đầy/ đến Suối Tình Yêu vô biên và Mạch Sự Sống dồi dào.
          Nhờ lời cầu bầu của Thánh Mẫu La Vang / và các thánh linh mục chứng nhân đức tin/ xin Chúa thương ban ơn soi sáng cho các linh mục / biết liên kết mọi người nên một trong yêu thương và an bình/ biết giúp cho dân Chúa chung sức kiến tạo Giáo Hội thành muối men và ánh sáng Tin Mừng/  cho cộng đồng dân tộc cùng thế giới hôm nay. Amen.

(Sau lời nguyện kết lễ, A.Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH, đại diện Ban chấp hành GĐPTTTCG /GP cám ơn Đức Giám Mục chủ tế, quý cha và quý đoàn viên, quý khách).
PHÉP LÀNH CUỐI LỄ.

KẾT LỄ :  THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
    Thánh Tâm Chúa Giêsu nguồn êm ái dịu dàng xin hãy ban xuống lòng con ngọn lửa say yêu một Chúa, Thánh Tâm Chúa Giêsu tràn lan niềm thương xót, xin thương những người đã trót vô tình vấp phạm đến Chúa nhân từ.

BẾ MẠC.

 ** Rất mong được đón tiếp Quý cha, quý khách, quý  thành viên BCH các cấp và quý đoàn viên GĐPTTTCG thuộc TGP Saigon tham dự.

**Ghi chú:

- Xin quý cha mang lễ phục trắng.

- Mọi chi tiết xin liên hệ: 0908 655 633

                                                                                Saigon ngày 25 tháng 5 năm 2012

                                                                                                 TM Ban tổ chức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét