Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

CHUYẾN CÔNG TÁC TÔNG ĐỒ TẠI MIỀN CAO NGUYÊN


 Ngày 12//3/2012
Hành Hương Đức Mẹ Tàpao Mùa Chay 2012 

Trong chuyến công tác 4 ngày của cha Tổng linh hướng GĐPTTTVN, đoàn tháp tùng gồm: Anh Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng BCH, anh Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn đặc trách phát triển, anh Giuse Bùi Văn Luận Tổng Thư Ký, anh Đaminh Phan Văn Hùng Trưởng Ban Tuyên Huấn, anh Giuse Trần Duy Cần Trưởng Ban BAXH.  Điểm dừng chân đầu tiên là cùng với giới gia trưởng hành hương Đức Mẹ Tàpao trong ngày Đại Hội Giới Gia Trưởng Giáo phận Phan Thiết mừng kính thánh Giuse bạn trăm năm của Đức trinh nữ Maria bổn mạng.

Để chuẩn bị tinh thần cho ngày Đại Hội 13-3-2012, các gia trưởng đã tham dự buổi tĩnh tâm vào 19h00 tối 12-3-2012. Chương trình khởi đầu cha đặc trách tổ chức viếng chặng đàng thánh giá chung quang quảng trường trung tâm TàPao. Đức cha Giuse Vũ Duy Thống đã vác thánh giá đi đến từng chặng trong rừng nến sáng lung linh, hòa với tâm tình Mùa Chay Thánh của gần 5000 gia trưởng trong toàn Giáo Phận và rất đông đảo khách hành hương từ nhiều nơi quy tụ về đây. 

Kết thúc chặng đàng thánh giá là chương trình tĩnh tâm của giới gia trưởng GP Phan Thiết. Những người cha hiện diện tối nay là những trụ cột trong gia đình, tạm gác lại những bôn ba sinh kế nuôi gia đình để có một ngày về bên nhau cùng tôn kính Thánh Giuse bổn mạng và tạ ơn Mẹ Tàpao. Cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh đặc trách Gia trưởng GP Phan Thiết mở lời khai mạc chương trình tĩnh huấn. Ngài đã dành cho Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng Linh hướng (TLH) Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Việt Nam và anh Giuse Huỳnh Bá Song trưởng BCH ít phút để giới thiệu về tổ chức, Linh Đạo và sinh hoạt của GĐPTTTVN đến với toàn thể giới gia trưởng GP Phan Thiết và đây cũng là lần đầu tiên có cuộc gặp gỡ này qua sự chấp thuận của ĐGM GP.

Ngày 13/3/2012
Sau Thánh lễ tạ ơn cùng với giới gia trưởng GP Phan Thiết. Rời trung tâm Thánh Mẫu Tàpao, xe của Đoàn hướng đến giáo hạt Di Linh GP Đà Lạt. Lúc 11h00, đoàn ghé thăm cha Đaminh Trần Thả Hạt trưởng Di Linh thuộc Thị trấn Di Linh. Ngài niềm nở đón tiếp cha TLH và anh em chúng tôi, ngài bày tỏ tâm tình sẵn sàng hỗ trợ Đoàn đi đến các giáo xứ trong Hạt để giới thiệu về Đoàn thể GĐPTTTCG.
Điểm dừng chân trưa nay, Đoàn ghé thăm GĐPTTT xứ đoàn Tân Phú Hạt Di Linh. Cha linh hướng Phêrô Phan Năng Hưởng dẫn dắt sau 07 tháng thành lập, Đoàn trưởng là ông cố Phong cùng các thành viên trong BCH xứ đoàn Tân Phú tinh thần đầy tích cực và năng nổ đã xây dựng xứ đoàn đứng vững và phát triển nhiều mặt có kết quả khả quan.

Ngày 14/3/2012
Được sự giới thiệu của cha Hạt Trưởng hạt Di Linh, Đoàn đã đến thăm giáo xứ Tân Nghĩa, Cha sở Giuse Đỗ Đức Tài tiếp đón và ngài bố trí cho Đoàn tham dự thánh lễ lúc 5h00  sáng ngày 14/3/2012, đồng thời ngài mời cha TLH Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng chủ sự thành lễ. Sau thánh cha sở Tân Nghĩa mời cộng đoàn ở lại để cha TLH, anh Giuse Huỳnh Bá Song, anh Giuse Bùi Văn Luận, anh Đaminh Phan Văn Hùng lần lượt giới thiệu với các gia trưởng về Tôn chỉ, mục đích và linh đạo của đoàn thể GĐPTTTVN. Sau 45 phút mọi người lắng nghe và tiếp nhận trong tinh thần phấn khởi, anh Huỳnh Bá Song chào tạm biệt giới gia trưởng G/x Tân Nghĩa và hứa hẹn sẽ gặp lại cộng đoàn một ngày thật gần để hỗ trợ cho giới gia trưởng Giáo xứ Tân Nghĩa sớm đi vào sinh hoạt theo linh đạo đoàn thể GĐPTTTVN như mọi người mong đợi.
Sau khi dùng bữa sáng cùng cha sở Giuse Đỗ Đức Tài và quý chức HĐMVG/x, Đoàn chào tạm biệt trong tâm tình yêu thương. Rời G/x Tân Nghĩa, cha TLH và mọi người lên xe tiếp tục lộ trình hướng về TGM Đà Lạt chào thăm Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương như đã hẹn. 

9h00, Đoàn tiếp tục lên đường dưới sự hướng dẫn của cha TLH đã vào chào thăn Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương. Đức cha vui vẻ tiếp cha TLH và anh em, với tâm tình cởi mở, Ngài giới thiệu những nét đặc trưng về địa danh và con người của vùng Cao Nguyên GP Đà Lạt. Đồng thời Ngài sẵn sàng cho giới thiệu Lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa đến với các xứ đạo trong GP qua Linh Đạo mà đoàn thể Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm VN đang cổ vũ rộng rãi hiện nay. 

Đặc biệt hơn, để thể hiện tấm lòng yêu thương của vị Mục Tử đối với lòng nhiệt thành hoạt động tông đồ trong vai trò giáo dân của anh em, Đức cha đã đích thân hướng dẫn cha TLH và anh em sang thăm Trung Tâm Mục Vụ (TTMV) của GP mới được xây dựng và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2010 trên ngọn đồi rộng 07 hécta, nằm cách TGM chừng 2km. Sau khi gặp gỡ và trao đổi với cha giám đốc Trung Tâm Mục Vụ, Đức cha ưu ái dành thời gian cho ban phát triển GĐPTTTVN (30 phút) để giới thiệu Đoàn Thể với các gia trưởng trong ngày Đại Hội Giới gia trưởng của Hạt Đà Lạt được tổ chức tại TTMV GP sắp tới vào lúc 8h30 ngày 18-3-2012 (CN IV Mùa Chay) 

Đức Cha đưa Đoàn đến thăm từng cơ sở, Nhà Nguyện, khu Nhà sinh hoạt, khu Nhà Truyền thống nơi trưng bày các cổ vật của các dân tộc, cha giám đốc đã lần lượt giới thiệu từng nhóm cổ vật, trong đó có những cổ vật quý có niên đại trên 2000 năm. Mọi người sung sướng có dịp được Đức cha cho chiêm ngắm quần thể kiến trúc cách tân, mang đậm dáng dấp kiến trúc các dân tộc miền cao nguyên. Trước khi tạm biệt Đức cha và quý cha trong ban Giám Đốc Trung Tâm, Đức Cha gợi ý chụp chung hình lưu niệm, mọi người nhanh chóng vào vị trí theo ngón tay Ngài chỉ chỗ đứng để chụp tấm hình có hậu cảnh đẹp. 

Đứng dưới ánh nắng trong vắt và màu xanh của cây cối núi đồi cao nguyên, được thưởng thức những luồng gió lướt qua làn da mát rượi,  mọi người thầm tạ ơn với những kỳ công của Chúa, và thật hạnh phúc khi được vị cha chung ưu ái quan tâm cách đặc biệt như hôm nay. 

Kết thúc chuyến công tác tông đồ 04 ngày, Đoàn về đến SàiGòn lúc 23h00, khi mọi Phố - Phường đã chìm trong giấc ngủ.
chienhien

Photo: Vicengon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét