Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

ĐỀN TẠ LUÂN PHIÊN (Toán 2, LT Augustino)


“Thứ sáu”; một ngày trong mỗi tuần, có 4 ngày trong tháng và 52 ngày trong năm, theo lịch thời gian của nhân loại. Nhưng lại là ngày đặc biệt của người đoàn viên GĐPTTTCG Toán 2 thuộc Liên Toán Augustino xứ đoàn Tân Phú. Đây là ngày đã được các anh chị em trong Toán dành riêng cho Thánh Tâm Chúa Giêsu mỗi tuần một giờ để Đền Tạ Thánh Tâm luân phiên các gia đình đoàn viên. Dù cho có sự trở ngại về sinh kế cũng cố gắng vượt qua, đó là ngày hiệp thông của các đoàn viên trong Toán.
Hôm nay 27/7/2012, đúng 19h00 tối thứ sáu, tượng Thánh Tâm Vua tình yêu đã ngự trên ngai tòa và được đặt nơi trang trọng nhất của gia đình anh chị đoàn viên Giuse Đoàn Huy Hoàng, với ngọn nến sáng lung linh và  những cánh hoa tươi thơm ngát. GĐPTTTCG Toán 2 có 10 đoàn viên cùng với các thành viên của gia đình sum họp quanh tòa để dâng lòng yêu mến và Đền Tạ  Trái Tim Giêsu nhân lành và thương xót vô biên.
Chương trình kinh nguyện được anh Toán Trưởng Đa Minh Đinh Thế Hùng chủ xướng theo trình tự: xin Thần Khí Chúa thánh hóa các việc sẽ làm đồng thời sám hối để lời dâng được xứng đáng… Suy gẫm một mầu nhiệm và chục kinh Mân Côi để kết hợp với Trái Tim Mẹ Maria mà dâng lên Trái Tim Chúa mọi lời cầu xin, mọi việc làm, mọi sự khó và những ý nguyện sâu lắng của mỗi người. Lời Chúa được đặt làm trọng tâm, mọi tâm hồn lắng đọng suy niệm và tâm sự với Chúa, vì Lời Chúa là sức sống, là đường là sự thật là hạnh phúc … Phần tiếp theo là các kinh nguyện dâng lên thánh Tâm Chúa: Các Toán viên GĐPTTT dâng linh hồn, thân xác, những tư tưởng, sự hy sinh, việc làm hiện tại và cả tương lai. Dâng hết hết những sự khó, nỗi vất vả âu lo … để vua tình yêu chở che, đỡ nâng ủi an.
Sự kiện người lính dùng mũi đòng đâm thâu Trái Tim Chúa Giêsu trên đồi Gôlgotha, Trái tim được mở ra và nguồn ân sủng đã tuôn trào. Chính Trái Tim Chúa Giêsu được người ta tôn thờ ngay từ lúc Người thở hơi cuối cùng trên thánh giá, “Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu qua” Ga 19, 37. Thánh Giuse và Nicôđêmô tháo đanh và hạ xác Chúa Giêsu xuống, Ðức Mẹ giơ tay ẵm lấy. Ðức Mẹ xiết vào lòng xác con đã lạnh giá, đầy những thương tích.
Vua Tình Yêu đã nói với Thánh Margarita Maria: "Đây là Trái Tim đã quá yêu loài người đến nỗi không còn giữ lại chút gì, cho đến khi kiệt quệ, để chứng minh tình yêu từ Trái tim của Thầy. Đền đáp lại, Thầy chỉ nhận được sự vô ơn bạc nghĩa, qua sự bất kính và phạm thượng của loài người, và qua sự lạnh nhạt của họ trong Bí Tích tình yêu... Thầy đến trong Trái Tim mà Thầy đã ban cho con để qua sự nhiệt thành của con, con sẽ đền bù cho những xúc phạm đến Thầy vì những tâm hồn thờ ơ lạnh nhạt đã làm ô danh Thầy trong Bí Tích Thánh Thể"  (lần thụ khải thứ ba).
GĐPTTT Toán 2 quyết tâm lấy việc yêu mến THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU làm nền tảng để Thánh hóa cá nhân, gia đình và làm việc tông đồ, mở rộng Nước Chúa. Giờ Đền Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu là việc các đoàn viên tỏ lòng: Tôn Thờ, Yêu mến, chúc tụng, ngợi khen tôn vinh “Tình Yêu Thiên Chúa”, một tình yêu được Chúa mặc khải trong Cựu ước, và thực hiện trong đời sống của Chúa Giêsu ở trần thế. Tình yêu này cần phải được đền đáp bằng chính tình yêu của con người, tuy là tạo vật do Chúa dựng nên; hèn kém, bất xứng nhưng lại được Chúa đợi chờ.
Sự đền đáp này được thể hiện bằng những hành động sau: Đền tội cho chính mình, đền thay nguyện thế cho những người thờ ơ, vô ơn hay còn chìm đắm trong tội lỗi, không biết đến hay không màng gì đến tình yêu hải hà của Thiên Chúa. Vinh danh Trái Tim Ngài như Ngài đã ước muốn, và cũng chính vì Trái Tim Ngài đáng được vinh danh và tôn thờ nơi mỗi người, mỗi gia đình, cũng như trong toàn thể nhân loại.
 Đoàn viên Toán 2 đặt hết tin tưởng và phó thác vào Trái Tim Tình Yêu Chúa Giêsu. Loan truyền lòng Tôn Sùng Trái Tim Chúa, tạo cơ hội cho nhiều người đón nhận ơn ích của Thánh Tâm Chúa, một Trái Tim rộng lượng, bao dung và sẵn sàng ban tràn đầy cho những ai muốn đón nhận. Khi đáp trả tình yêu Thiên Chúa bằng chính tình yêu của mình; bằng cách thực hiện những điều Chúa mong đợi trên, là đã an ủi được Trái Tim yêu thương của Chúa.
Vì Người đã hứa "Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ”(Mt. 18, 20). Lòng quyết tâm dành mỗi tuần một giờ để cùng nhau và tiếp rước Vua Tình Yêu Giêsu hiện diện. Các đoàn viên trong Toán 2 luôn duy trì tình hiệp thông để có những giây phút sống động và thánh thiêng. Đồng thời còn là dịp chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Quả là “một giờ” quý giá dùng để kết hiệp với Chúa và với anh em, không còn niềm vui nào hơn!
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con tình yêu duy nhất của Chúa. Một tình yêu chân thành quảng đại phục vụ vị tha; một tình yêu đáp trả lại tình yêu Chúa.
chienhien 

Videoclip
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét