Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Sinh hoạt GĐPTTT Toán Một – Liên Toán Augustino


Trời Saigon chiều nay mây giăng đầy, tạo nên cơn mưa Mùa của miền nhiệt đới, tuy không lớn lắm nhưng rả rích kéo dài đã hơn hai giờ. Phố phường đã bắt đầu lên đèn, trong thâm tâm anh em chúng tôi ai nấy thầm mong cho cơn mưa mau dứt vì giờ hẹn đã đến. Đồng thời lời mời gọi của ngọn “Lửa mến” đã thôi thúc hai chúng tôi lên đường để kịp tham dự giờ kinh Đền Tạ luân phiên gia đình của anh chị em GĐPTTTCG Toán Một thuộc Liên Toán Augustinô xứ đoàn Tân Phú Hạt Tân Sơn Nhì.

Khi đến địa điểm sinh hoạt của Toán, được biết hôm nay đến phiên gia đình anh Huỳnh Sự. Trước mắt chúng tôi tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng: Tòa Thánh Tâm Vua tình yêu ngự trị trang trọng giữa nhà có hoa tươi và nến sáng, 18 anh chị em trong Toán cùng gia đình anh 
Huỳnh Sự họp nhau trước Tòa Thánh Tâm. Như đã trở thành định lệ của Toán hằng tuần, các thành viên quyết tâm dành riêng cho Thánh Tâm Chúa Giêsu mỗi tuần một giờ, do đó mà các buổi sinh hoạt Toán không thể thiếu vắng bất cứ thành viên nào.

Giờ kinh nguyện được người hướng dẫn trịnh trọng gợi ý: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu là vua tình yêu, chúng con sum họp trước Ngai Tòa Chúa, để chúc tụng - tôn vinh - ngợi khen và  cảm tạ Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho chúng con. Trong giờ phút tôn vinh và đền tạ Trái Tim Chúa, hôm nay hợp cùng gia đình Anh 
Huỳnh Sự, chúng con ước nguyện dâng xác hồn và trọn cuộc sống chúng thuộc con về Chúa. Xin Chúa thứ tha lỗi lầm đã vấp phạm, những thờ ơ, thiếu xót thường ngày và xin ơn nâng đỡ để chúng con sống mỗi ngày một giống Chúa hơn. Lạy Mẹ Maria, Trái Tim Mẹ luôn kết hợp với Chúa Giêsu trong chương trình cứu độ nhân loại. Xin Mẹ ban cho mỗi người chúng con cũng biết kết hợp mật thiết với Trái Tim Chúa Giêsu như Mẹ, để chúng con luôn biết lắng nghe và thực hành những Lời Người dạy.

Lời Chúa được các đặt làm trọng tâm của buổi cầu nguyện, vì Lời Chúa là sức sống, là ánh sáng, là hy vọng, là niềm vui và là đường để con dõi bước theo… Các kinh nguyện Thánh Tâm lần lượt được đọc lên sốt sắng với tâm nguyện sâu lắng: Dâng Mình, Nguyện Đền Tạ, Dâng gia đình… Giờ cầu nguyện chung của Toán là dịp để các thành viên hiệp lòng, hiệp ý dâng hiến hết thảy cho Vua Tình Yêu, những gì mình có là đã lãnh nhận từ Thiên Chúa như: Sự sống thân xác, linh hồn, trí khôn, sức lực đến của cải danh vọng vật chất…vv. Để mong đáp trả lại tình yêu Thánh Tâm Giêsu và làm vinh danh Thiên Chúa.

Trong vai trò người Toán trưởng, anh Micae Phạm Ngọc Anh cho biết: Toán có 18 thành viên 15 nam 03 nữ. Theo lịch sinh hoạt định kỳ hằng tuần, tượng Thánh Tâm Chúa được luân chuyển rước đến các gia đình để tôn vinh và thực hiện giờ kinh nguyện Đền Tạ - Vua tình yêu, luôn ngự trị, gìn giữ và chở che mọi gia đình thành viên. Nhờ vào sự nhiệt tình chăm sóc của anh Toán Trưởng, đã đưa sinh hoạt căn bản của Toán từng bước đi vào nề nếp, tạo được sức sống nền tảng của đoàn thể.


Mỗi tối thứ sáu, Toán viên tụ họp trước ngai tòa Thánh Tâm để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, hiệp thông cầu nguyện cho nhau, sau đó Toán trưởng không quên thông báo những việc sắp tới, nhắc nhở những nhiệm vụ căn bản phải làm của người đoàn viên, đồng thời cùng nhau chia sẻ niềm vui lẫn nỗi buồn, những vất vả bôn ba trong cuộc sống thường ngày …vv. Tạo thành một cộng đoàn “yêu thương và hiệp nhất trong Trái Tim Chúa”.

Khi được hỏi làm thế nào để Toán Một lúc đầu có 8 thành viên; sau 04 năm hoạt động, sĩ số đoàn viên trong Toán đã tăng gấp hơn hai lần và sinh hoạt đều đặn đạt 95%? các anh em trong Toán Một chân tình chia sẻ: chúng tôi không quảng cáo hay dùng những lời hay ho để chào mời ai!. Mặt khác dân cư tại đây thuộc khu vực giãn dân, họ đến từ nhiều hướng nên nhiều chung sống không ai biết ai! Nhưng dần dà họ đã nhìn thấy Toán GĐPTTT của chúng tôi sinh hoạt và mọi người thân thiện vui vẻ, bình đẳng, gắn bó tình cảm ấm cúng, thế là các gia đình họ tự nguyện xin tham gia.

Những điều lý thú của chúng tôi (hai người) đại diện cho Ban Tuyên Huấn GĐPTTTCG Giáo Phận Saigon đến thăm và hiệp thông với anh chị em, được gặp gỡ tiếp xúc trong buổi sinh hoạt của Toán Một. Qua trao đổi chúng tôi được biết thêm: Mặc dù 18 thành viên mỗi người mỗi cảnh, mỗi người mỗi ngành nghề, thế nhưng ngày “Thứ Sáu” là ngày đặc biệt của các thành viên, dù đi đâu hay làm gì cũng trông mong đến ngày “Thứ Sáu” để về sinh hoạt cùng Toán. Anh Trần Quang Khanh toán viên chia sẻ: Đối với tôi, cứ đến mỗi chiều thứ sáu, tâm hồn tôi nao nao, bồn chồn như có điều gì thôi thúc trong lòng, tự nhủ phải thu xếp công việc tại công sở cho gọn, để kịp về dự buổi họp mặt của Toán cùng với anh chị em, và đôi khi phải từ chối cả những cuộc nhậu do bạn bè rủ rê mời mọc…!

Lửa Mến Thánh Tâm Chúa Giêsu của anh chị em trong Toán thực sự đã dâng cao, Lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu đã thấm nhập vào tâm trí, vào máu huyết và đã làm thay đổi cách nghĩ cách sống của người đoàn viên như lời anh Nhị là một Toán viên chia sẻ: Khi chưa vào tham gia sinh hoạt thì ngay cả trong lối xóm không ai biết ai…! Nhưng khi vào rồi mình mới có cơ hội để cởi mở tâm hồn, sống hòa đồng đoàn kết yêu thương, đồng thời mình cũng học hỏi nơi anh chị em nhiều điều. Trong những buổi sinh hoạt cầu nguyện, Lời Chúa và kinh nguyện đã đánh động tâm hồn mình và khi mình đến với Chúa, mình đã nhận được nhiều ơn và cảm thấy sự bình an trong tâm hồn, bình an trong gia đình và cảm nhận ra rằng: “Duy có Chúa mới là cùng đích của cuộc đời mình”. Từ đó càng thôi thúc mình đến với Chúa thường xuyên hơn nữa.
chienhien
BTH GĐPTTTCG TGP Saigon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét