Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

LỄ TUYÊN HỨA XỨ ĐOÀN TÂN QUY

Phatta Hóc Môn

- Lúc 9h00 ngày 21-10-2011, GĐPTTTCG Xứ Đoàn Tân Quy Hạt Hốc Môn tổ chức Thánh lễ Tuyên Hứa 210 đoàn viên và  BCH Xứ Đoàn Tân Quy (chín thành viên) Tuyên hứa NK 2011-2014. Hiệp dâng thánh lễ : Cha Hạt Trưởng - kiêm linh hướng GĐPTTT hạt Hốc Môn Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng chủ tế. Cha chánh xứ - linh hướng Gabiriel Trịnh Công Chánh, cha Phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Ngọc đồng tế. Thánh lễ hôm nay có Đại diện BCH GĐPTTT GP Saigon: Ô. Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng BCH  GP, Ô. Giuse Bùi Văn Luận TTK BCH GP, Ô. Đaminh Phan Văn Hùng Tr. BTH. Ô. Giuse Trần Cường BBT Lửa Mến, Ô. Trưởng và Ô. Phó Ban BAXH. Đại diện các vị trong BCH GĐPTTTCG Hạt Hốc Môn, BCH  Xứ Đoàn  Tân Hưng, Tân Đông, Đông Quang, Bùi Môn, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa G/x Tân Quy tham dự.
Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ giới thiệu đôi nét về sự hình thành Hội Phạt Tạ G/x Tân Quy. Khoảng năm 1952 Hội Phạt Tạ Tân Quy được thành lập để bổn đạo yêu mến tôn thờ và phạt mình tạ lỗi đối với Trái Tim tình yêu Chúa Giêsu, 60 năm qua, hoạt động của Hội khi thăng lúc trầm qua nhiều biến cố thời gian, nhưng Lửa mến và lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vẫn cứ âm ỷ trong tâm trí bổn đạo, và Hội vẫn duy trì sinh hoạt cho đến ngày nay. 
Được sự hướng dẫn của cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng Linh hướng Hạt GĐPTTTCG, BCH GĐPTTT Hạt Hốc Môn đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với cha chánh xứ cùng Ban Điều Hành Hội Phạt Tạ. Cha chánh xứ đã quyết định chính thức sát nhập vào đoàn thể GĐ.PTTTCGS và cùng sinh hoạt dưới mái nhà của Tổng Giáo Phận và Hạt Hóc Môn, Cha đã mời Cha Tổng Linh Hướng về giảng tĩnh tâm cho các đoàn viên và tổ chức Thánh Lễ tuyên hứa .
   Sau những nghi thức trang trọng làm phép cờ đoàn, phép phù hiệu PTTT, đọc lời tuyên hứa. Xứ Đoàn TÂN QUY  trở thành Xứ Đoàn thứ 11 của GĐPTTT Hạt Hóc Môn. GĐPTTTCG TGP hân hoan vui mừng đón nhận Xứ Đoàn anh em cùng sinh hoạt, chia sẻ trong nhiệm vụ tông đồ Thánh Tâm Chúa.
   Cuối thánh lễ Anh Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng ban GĐ.PTTTCGS/TGP/Saigon trao lẵng hoa cùng bức ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu do Đứa Hồng Y  trao tặng cho các đoàn viên GĐPTTT.
Đại diện cho BCH Hạt Hóc Môn anh Giuse Nguyễn Phú Nhuận trao tặng lẳng hoa và chúc mừng Xứ Đoàn.  

Thánh Lễ kết thúc với lời cám ơn của anh trưởng Xứ Đoàn Tân Quy, cảm ơn Cha Tổng Linh Hướng đã về giảng tĩnh tâm và chủ sự Thánh lễ tuyên hứa của anh chị em đoàn viên, cảm ơn Cha Chánh Xứ đã đồng hành quan tâm chăm sóc, yêu thương và hiệp thông với anh chị em đoàn viên. Qua thánh lễ này có sự tham dự của các xứ đòan bạn đã tạo bầu không khí ấm áp trong lòng những người tông đồ Thánh Tâm Chúa.
   Sau Thánh Lễ mọi người cùng dự buổi tiệc thân mật đơn sơ nhưng đượm tình huynh đệ, kết chặt thêm tình hiệp thông trong tâm tư, chung một linh đạo, cùng sống chứng nhân để đáp trả tình yêu của Thánh Tâm Chúa.

BAN CHẤP HÀNH GĐPTTTCG TGP SAIGON
CHÚC MỪNG
XỨ ĐOÀN TÂN QUY VÀ BCH NHIỆM KỲ 2011 – 2014

LINH MỤC LINH HƯỚNG : Gabiriel Trịnh Công Chánh

ĐOÀN TRƯỞNG : Ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hùng                             
PHÓ BAN  NỘI VỤ : Ông  Giuse Đoàn Văn Thưởng
PHÓ NGOẠI VỤ : Bà Maria Nguyễn Thị Thanh
THƯ KÝ :             Ông  Giuse Lê Ngọc Duy
THỦ QUĨ :           Bà Anna Trần Thị Trong                           
ỦY VIÊN TRUYỀN THÔNG : Ông  Phaolô  Nguyễn Văn Trọng                              
ỦY VIÊN BÁC ÁI XÃ HỘI : Bà Têrêsa Trần Thị Đến                          
ỦY VIÊN PHỤNG VỤ :  Ông Giuse Phạm Ngọc Tuân
ỦY VIÊN TUYÊN HUẤN : Bà Maria Đỗ Thị Bé


Lược sử họ đạo Tân Qui
Giai đoạn 1800 - 1850: Tin Mừng đạo Chúa đã đến với vùng đất Nhị Bình do các Nhà Truyền giáo từ Pháp sang, một số gia đình được rửa tội, họ đã dựng một căn nhà để cùng nhau đọc kinh cầu nguyện, và có nơi để các cha đến cầu nguyện và dâng Thánh lễ.
Giai đoạn 1850 - 1880: Một nhà nguyện mới được xây dựng, số giáo dân cũng tăng theo thời gian, sau 30 năm chính thức có nhà thờ, giáo tỉnh SàiGòn mới biết đến họ đạo Tân Quy.
Giai đoạn 1920 - 1993: Trải qua những tháng năm dài với bao biến cố thăng trầm của lịch sử.
Năm 1908: Cha Phêrô Lê Quang Tự được bổ nhiệm về họ đạo, ngài đã cho khởi công xây dựng ngôi thánh đường vào năm 1922. Trong giai đoạn này, có 20 nữ tu dòng Thủ Thiêm đã đến giúp họ đạo, chăm lo việc đạo đức, dạy chữ và giáo lý cho giáo dân.
Năm 1930: Cha Anrê Nguyễn Thu Diên được bổ nhiệm về giúp họ đạo.
Năm 1937: Cha Gioan Baotixita Nguyễn Phụng Dưỡng về giúp họ đạo, ngài đã xây dựng cổng nhà thờ, góp phần tu bổ cho giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.
Năm 1946 - 1950: Cha Phaolô Lê Văn Mười về giúp họ đạo. Ngày 03/02/1946 một ngọn lửa bùng lên đã thiêu rụi toàn bộ ngôi thánh đường, trong sự cố này cha Phaolô bị thương rất nặng, và ngài không thể tiếp tục giúp họ đạo.
Năm 1952 -1962: Cha Phêrô Trần Văn Thì về giúp họ đạo , cha cho lợp lại mái tole nhà thờ, củng cố đời sống đức tin cho giáo dân.
Năm 1962 - 1968: Cha Paul Nguyễn Văn Lành về giúp họ đạo, ngài cho xây dựng một hội trường để các hội đoàn có thể cùng nhau tổ chức các cuộc hội họp.
Năm 1968 - 1973: Cha Giuse Nguyễn Hữu Bằng về giúp họ đạo, ngài đã cho xây 3 tượng đài Đức Mẹ ở 3 giáo khu, và qui tụ giáo dân đọc kinh kính Đức Mẹ thường xuyên.
Năm 1973 - 1974: Cha Clement Nguyễn Văn Thạch về giúp họ đạo.
Năm 1974 - 1991: Cha FX Trần Ngọc Dương về giúp về giúp họ đạo, ngài đã tu bổ và sửa chữa lại nhà thờ, thành lập rất hội đoàn, ca đoàn, đời sống đạo của giáo dân phát triển từng ngày.
Năm 1991 – 1992: Cha Tôma Nguyễn Văn Khiêm và cha Gioankim Trần Tứ Hải về giúp họ đạo.
Năm 1992 - 2000: Cha FX Bùi Văn Minh về giúp về giúp họ đạo, ngài đã tái thiết lại nhà thờ và tận tình chăn dắt đoàn chiên của Chúa.
Năm 2000 – 2005: Cha FX Lê Văn Thái về giúp về giúp họ đạo, ngài đã xây dựng nhà dưỡng lão, sửa lại Cung Thánh, hội trường thành phòng học giáo l‎ý, thay bàn thờ gỗ bằng bàn thờ đá. Năm 2008 Đức Cha Vũ Duy Thống đã về cử hành thánh hiến Bàn Thờ.
Năm 2005 Cha Gabiriel Trịnh Công Chánh về giúp họ đạo. hiện nay có thêm cha phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Ngọc về giúp mục vụ.

Thánh Đường G/x Tân Quy Hạt Hốc Môn GP SaiGon
Các Đoàn viên chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho nghi thức Tuyên Hứa
Lòng Tôn sùng Thánh Tâm Chúa của các hội viên ... dâng cao 
BCH Tuyên hứa trung thành trong sứ vụ làm tông đồ cho Thánh Thánh Tâm Chúa
Ô. Tr. BCH GP phát biểu chúc mừng nhân ngày tuyên hứa X/đ Tân Quy
GĐPTTTCG Hạt Hốc Môn có lẵng hoa chúc mừng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét