Trang

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

GIA ĐÌNH THÁNH TÂM G/X TAM HÀ TỔNG KẾT Năm 2011

Lúc 19g ngày 27/10/2011 Gia Đình Thánh Tâm Giáo xứ Tam Hà Hạt Thủ Đức GP TPHCM tổ chức Đại hội tổng kết và công bố BCH mới nhiệm kỳ 2011-2014, tại Hội trường Gx Tam Hà hạt Thủ Đức. Tham dự Đại hội gồm có Cha Linh hướng Gia Đình Thánh Tâm Gx. Tam Hà, Cha phụ tá, BCH GĐTT Tam Hà, các toán trưởng và toàn thể đoàn viên, hôm nay còn có sự hiện diện của ba vị khách mời trong Ban Tuyên Huấn, Ban Truyền Thông GĐPTTTCGS Giáo phận saigon.
 Đến giờ theo chương trình, số thành viên Xứ đoàn đã quy tụ đông đảo và chỉ sau ít phút tập trung mọi người đã ngồi kín cả Hội Trường. Mở đầu bằng kinh nguyện khai mạc, Trưởng Ban tổ chức chương trình, Ông đoàn trưởng Giuse Nguyễn Văn Bách trước hết giới thiệu cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành cũng là cha linh hướng xứ đoàn, cha phụ tá GB. Nguyễn Hữu Hiệp, và quý khách mời tham dự Đại Hội tổng kết năm nay.
Ông Đoàn Trưởng báo cáo tình hình hoạt động về đời sống tông đồ cầu nguyện và tông đồ bác ái truyền giáo của Đoàn, những sinh hoạt của Đoàn trong năm qua dưới sự dẫn dắt của cha Linh hướng đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Tuy nhiên vẫn còn tồn đọng những khó khăn trở ngại cần phải khắc phục trong thời gian tới.
Các vị Toán Trưởng đại diện cho 16 Toán: Bactaba, Tariô, Tarômiô, Simon, Gioan, Matthêu, Philip, Anrê, Giacôbê, Mathêa, Luca, Macô, Phaolô, Phêrô, Tôma, Giacôbê, lần lượt báo cáo các hoạt động tông đồ của Toán mình với nội dung: Tổng số đoàn viên đi tham dự Đại Hội, tỷ lệ sinh hoạt trong Toán như tham dự Thánh lễ hiệp thông, Thánh lễ thứ sáu đầu tháng, đọc kinh chung luân phiên trong Toán, tổng số tiền tham gia đóng góp công tác bác ái, số lần Hội viên đọc kinh chung và ăn cơm chung với gia đình mình và những quyết tâm không hút thuốc trong giờ sinh hoạt cũng như không ăn nhậu sau mỗi buổi sinh hoạt Toán…vv.
Được biết Đoàn Thánh Tâm Tam Hà được thành lập từ năm 1957, cho đến nay vẫn duy trì sinh hoạt theo tổ chức Liên Minh Thánh Tâm và có tên gọi là Gia Đình Thánh Tâm. Đoàn phát triển đến nay có 16 toán tổng số 260 đoàn viên và chỉ có đoàn viên nam, trung bình mỗi toán từ 15 đến 25 đoàn viên.
Dịp này Ông Trưởng đoàn công bố trước Đại Hội và giới thiệu các thành viên Ban Chấp Hành mới nhiệm kỳ 2011-2014. Danh sách có các ông trúng cử: Giuse Nguyễn Văn Bách: Đoàn Trưởng (tái nhiệm). Aphongsô Nguyễn Công Chính, Aphongsô Trần Công Bình, Gioan Nguyễn Văn Phát, Giuse Trinh Minh Tiên, Nguyễn Văn Tạp. Toàn thể đại hội đã có tràng pháo tay chào mừng tân BCH.
Phát biểu khách mời: Anh Đaminh Phan Văn Hùng Trưởng ban tuyên huấn có lời chúc mừng BCH mới, chúc các Toán luôn được nhiều hồng ân của Thánh Tâm Chúa, luôn nhận được sự yêu thương chăm sóc của cha linh hướng để thăng tiến trên con đường thánh hóa bản thân, thánh hóa gia đình của người Hội viên, đem tình yêu đến với mọi người chung quanh, và nhất là biết dấn thân phục vụ để đáp lại tình ỵêu thương Thánh Tâm Chúa đã dành cho mỗi người.
Phần huấn từ của Cha Linh hướng, Ngài chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới và qua những báo cáo của các Toán, Ngài nêu những việc cần phải thực hiện, mỗi người biết hy sinh, cố gắng thánh hóa bản thân để củng cố sinh hoạt các toán ngày càng phát triển hơn, cuối cùng Cha Linh Hướng cám ơn khách mời và mọi người đã đến dự Đại hội.
Kết thúc Đại hội bằng kinh Bế mạc và ban phép lành của Cha Linh hướng, Đại hội GĐTT Giáo xứ Tam Hà 2011 diễn ra tốt đẹp trong bầu khí hiệp thông, và mọi người ra về lòng chan chứa tình yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Luca Trần Văn Tài

Gia Đình Thánh Tâm Tam Hà khai mạc Đại Hội
Cha chánh xứ kiêm linh hướng nghe các Toán báo cáo
Cha Phụ tá phát biểu khích lệ ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét