Trang

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

NHỮNG CÂU HỎI DÀNH CHO NGƯỜI LÃNH ĐẠO

Người làm Tông Đồ luôn đặt ra những câu hỏi để tự hỏi và tự trả lời, đó là phương cách hữu hiệu để nhà lãnh đạo (Người Điều Hành) tự đánh giá chính mình. Đó cũng là cách để họ đổi mới và phát triển nhằm hoàn thiện bản thân mình phù hợp với vị trí đang có.
Dưới đây là một số câu hỏi giúp nhà lãnh đạo (Người Điều Hành (NĐH)) tự đánh giá chính mình:

1 + Tôi có đang làm lợi danh cho tôi hay không?
Đây là một câu hỏi phát triển cá nhân. Tự hỏi câu này sẽ giúp bạn xác định liệu bạn có phát triển một kế hoạnh đi lên riêng không? bạn có sở hữu những kiến thức, thái độ và quan điểm riêng không? bạn có luôn đầu tư cho phương thế phục vụ không? bạn có luôn biết vượt qua riêng tư và tiếp tục học hỏi những điều to lớn hơn để đáp ứng những mong đợi của cộng đoàn không?

2 + Tôi có thật sự không cầu lợi từ những người khác hay không?

Đây là một câu hỏi thúc đẩy những nhà lãnh đạo cùng tạo ra các mối quan hệ cùng vươn lên, cùng phục vụ và cùng tiến lên trên đường hoạt động. Nếu chỉ biết cầu danh cho bản thân thì họ sẽ bị cô lập và khó mà bước tiếp trên con đường phát triển sứ mạng Tông Đồ.

Những nhà lãnh đạo (NĐH) tạo cho mình là trung tâm điều khiển khi họ biết cách LINH HOẠT khuấy động thu hút mọi người cùng hăng say. Họ là những người chín chắn luôn biết cách khuấy động và thúc đẩy mọi người, đem lại tinh thần phấn khởi cho lẫn nhau trong việc phuc vụ.

3 + Tôi đang làm gì? Tôi có yêu thích những gì mình đang làm không?

Đây là một câu hỏi cá nhân. Bạn sẽ không bao giờ làm hoàn thành tốt công việc Tông Đồ của bạn đang làm nếu bạn khinh thường nó. Bạn có là người mang đầy cảm xúc, sự tận tâm trong công việc của bạn? LÒNG MẾN YÊU và cảm nghiệm tình yêu Thánh Tâm sẽ đem đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để thuyết phục được người khác.

4 + Tôi có đang đi cùng hướng với mọi người?

Đây là một câu hỏi quan hệ. Hầu hết mọi người đều có thể vạch ra đường lối thành công hay không đều dựa vào mối quan hệ trong cộng đoàn của họ. Lựa chọn người mà bạn có thể hợp tác được trong hành trình lãnh đạo nhưng phải cùng đi trên một LINH ĐẠO mà phát triển.

5 + Tôi có đang sở hữu sức khỏe và năng lực của mình?

Đây là một câu hỏi đầy ấn tượng. Người lãnh đạo thành công luôn biết ngưng làm việc vào những lúc sức khỏe kém và luôn luôn biết cách xác định vị trí và khả năng của mình cùng những người chung quanh. Bạn không thể bao quát hết mọi công việc.

6 + Tôi có nâng địa vị người khác lên cao hơn được không?

Đây là một câu hỏi sứ mệnh. Thành công của nhà lãnh đạo được xác định bởi những hạt giống mà họ đã tự gieo, liệu có thu hoạch được hay không? Họ luôn hỏi rằng: “Tôi đang làm gì cho người khác?”. Cho đi là nhận lãnh. Chỉ có cho đi những phương cách lãnh đạo thì mới thu lại được những kết quả hữu ích cho cộng đoàn.

7 + Tôi đang quan tâm đến vấn đề gì của ngày hôm nay?

Đây là một câu hỏi thành công. Bí mật sự thành công của bạn đã được xác định bởi ý tưởng những việc làm hàng ngày. Những bước đi trong cuộc sống đang lèo lái sự thành công của cộng đoàn hướng về phía trước hay đang phung phí thời giờ cho những việc lợi ích riêng tư vô bổ? Câu hỏi này sẽ kiểm tra được những việc làm hàng ngày của bạn.

8 + Tôi có thời gian để suy nghĩ?

Đây là một câu hỏi lãnh đạo. Một phút suy nghĩ sẽ tạo ra một giờ trong cuộc thảo luận thì mới là nhà lãnh đạo. Nắm lấy thời gian để suy nghĩ cho phép bạn có mục đích trong cuộc sống. Đừng để hoàn cảnh sống khó khăn của bạn điều khiển cuộc sống của bạn hay cho phép bạn trông chờ vào sự định đoạt của người khác. Bạn là người sở hữu cuộc sống của mình bằng những suy nghĩ và kế hoạch làm việc rõ ràng.

9 + Tôi có tạo ra những nhà lãnh đạo kế thừa?

Đây là một câu hỏi kế thừa. Nhà lãnh đạo có nhiệt huyết mở rộng NƯỚC CHÚA  luôn biết cách nâng đỡ anh em, tạo ra những nhà lãnh đạo kế tiếp, làm cho cộng đoàn không ngừng phát triển không?

                      Sưutam&bientap
                            TGP SÀIGÒN 2011
                              Ban Tuyên Huấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét