Trang

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Audio: Thường huấn 1/2012

 “Việc Tôn thờ Thánh Tâm Chúa trong đời sống phụng vụ của Giáo Hội” do cha Phó TLH Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ diễn giảng: Trong 60 phút cha giảng huấn  phân tích đã giúp cho 400 học viên (BCH GĐPTTTVN các cấp) khám phá ra ý nghĩa căn bản của việc “Tôn Thờ Thánh Tâm Chúa” trong Phụng vụ của Giáo Hội như: Danh xưng đoàn thể "Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu" có nghĩa là “Tôn Thờ - mến yêu – đền tạ”, tôn thờ Thiên Chúa là tình yêu, dâng lòng yêu mến và đền tạ những thiếu xót của chúng ta đối với tình yêu phát xuất từ Trái Tim Chúa.

 Đoàn thể chọn Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu hằng năm làm bổn mạng nghĩa là tôn thờ Thánh Tâm Chúa, đối tượng chúng ta tôn thờ là một trong các tước hiệu của Chúa là: “Trái Tim bị đâm thâu” - Từ Trái Tim bị đâm thâu có Nước và Máu chảy ra, hai biểu tượng Nước và Máu là nguồn cội của các Bí Tích. 

Nước và Máu chảy ra từ Trái Tim Chúa là khơi nguồn ra 7 Bí tích của Giáo Hội. - Chủ đề thường huấn hôm nay được phân tích về đối tượng mà chúng ta tôn thờ là "Trái Tim Chúa Giêsu bị đâm thâu". Với mục đích tôn thờ, mến yêu và đền tạ Thánh Tâm Chúa một cách có hiệu quả, hôm nay các đoàn viên GĐPTTTCG chúng ta khám phá ra các ơn ích thiêng liêng của các Bí Tích và hãy sống các Bí Tích cách triệt để. Ba Bí Tích khai tâm hoàn chỉnh cần thiết cho cuộc sống của mỗi người KiTô hữu đó là: Bí Tích Thánh tẩy, Thêm Sức và Bí Tích Mình Thánh Chúa. (...)


Tôn thờ Thánh Tâm trong đời sống Phụng Vụ - Part 1
 

Tôn thờ Thánh Tâm trong đời sống Phụng Vụ - Part2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét