Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

THÔNG BÁO - KHÓA THƯỜNG HUẤN 2012

              

SỐ: 01/TB/GĐPTTT/2012

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu
            Tổng Giáo Phận Sài Gòn
                           ---------------
THÔNG BÁO
-------000--------

    Kính gửi:   - Quý cha Linh Hướng đoàn thể GĐPTTTCG trong TGP Sàigòn
                       - Quý BCH GĐPTTTCG các cấp trong TGP Sàigòn
Trích yếu V/v:   Mở KHÓA THƯỜNG HUẤN năm 2012 của đoàn thể cho thành viên GĐPTTTCG trong TGP Sàigòn.
Để đáp lại lời mời gọi của ĐHY Tổng Giám Mục TP HCM trong tinh thần đổi mới và nỗ lực xây dựng gia đình và đoàn thể của mình thành Giáo Hội Mầu Nhiệm – Hiệp thông – Sứ Vụ.  Đổi mới để xây dựng một cộng đoàn tín hữu sống trọn tình hiếu thảo với Thiên Chúa là Cha, hiệp thông với anh em trong tình huynh đệ sẻ chia, đồng thời chu toàn Sứ Vụ trong việc phát triển bền vững gia đình Giáo Hội. (Thư gửi các đoàn thể trong TGP 24/2/2012).
Trong tháng 5 năm 2012, BCH GĐPTTTCG TGP Saigon sẽ mở đợt thường huấn lần thứ nhất gồm các khóa nâng cao và khóa căn bản được tổ chức như sau :
A.    KHÓA NÂNG CAO :
- Thời gian : 1 ngày vào thứ Bảy 12/05/2012 từ 8 giờ 30 đến 16 giờ
- Địa điểm  :  Hội trường Giáo xứ Vườn Xoài, Hạt Tân Định
                    (413 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh).
- Ban tổ chức : Trưởng Ban Ông Giuse Phạm Minh Lý và các thành viên                              Ban Tuyên Huấn, Ban Bác Ái Xã Hội.
- Đối tượng : Thành viên BCH các cấp đã tham dự khóa Thường Huấn Căn Bản năm  2011 (có danh sách lưu chiếu gửi đến BCH các Hạt).
- Chủ đề : “Thánh Tâm Chúa Giêsu trong đời sống phụng vụ Giáo Hội” và các kỹ năng điều hành lãnh đạo đoàn thể tông đồ theo tinh thần Kitô giáo” (chương trình bao gồm Thường Huấn và Chầu Thánh Thể sẽ gửi đến các học viên khi tham dự khóa học).
- Giảng viên : LM Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, Phó Tổng Linh Hướng GĐPTTT                        CGS TGP Sàigòn và Ban Tuyên Huấn, BCH GĐPTTT CGS TGP.
- Lệ phí : Mỗi thành viên tham dự đóng 50.000đ/1người (trích quỹ các xứ đoàn                 đóng cho các học viên dự học).
- Giấy chứng nhận : Các học viên tham dự đủ 2 khóa căn bản và nâng cao sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình thường huấn căn bản của đoàn thể GĐPTTT CGS.
- Danh sách học viên : Do các đoàn trưởng, Trưởng BCH Hạt, Trưởng các Ban chuyên môn dự a vào danh sách học viên đã dự lớp căn bản để mời gọi đăng ký và thiết lập danh sách chính thức dự học với sự chuẩn y của Cha Linh Hướng cấp tương đương đính kèm lệ phí gửi về BCH Hạt tổng hợp. BCH các Hạt, các Trưởng Ban chuyên môn đúc kết danh sách gửi về Ban tổ chức trước ngày 10/05/2012.
B: KHÓA CĂN BẢN :
- Thời gian : 1 ngày vào thứ Bảy 19/05/2012 từ 8 giờ 30 đến 16 giờ
- Địa điểm : Hội trường Giáo xứ Vườn Xoài, Hạt Tân Định (413 Lê Văn Sỹ,                      P.12, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh).
- Ban tổ chức : Trưởng Ban Ông Giuse Phạm Minh Lý và các thành viên, Ban Tuyên Huấn, Ban Bác Ái Xã Hội.
- Đối tượng : Các toán trưởng, toán phó, thành viên BCH các xứ đoàn chưa dự khóa căn bản năm 2011 và nam  nữ đoàn viên ưu tú có năng lực, nhiệt tâm hoạt động Tông đồ trong các Xứ đoàn GĐPTTT CGS TGP Sàigòn.
- Chủ đề : “Người giáo dân sống đời sống phụng vụ trong Giáo Hội “và vai trò người giáo dân trong sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội”.
(chương trình bao gồm Thường Huấn và Chầu Thánh Thể sẽ gửi đến các học viên khi tham dự khóa học).
- Giảng viên : LM Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, Phó Tổng Linh Hướng GĐPTTT CGS TGP Sàigòn và Ban Tuyên Huấn, BCH GĐPTTT CGS TGP.
- Lệ phí : Mỗi thành viên tham dự đóng 50.000đ/1người (trích quỹ các xứ đoàn đóng cho các học viên dự học).
- Danh sách học viên : Đoàn trưởng mời gọi và thiết lập danh sách chính thức các thành viên trong xứ đoàn đúng đối tượng theo mẫu lý lịch trích ngang có được sự chuẩn y của Cha Linh hướng Xứ đoàn, đính kèm lệ phí gửi về BCH Hạt. Các BCH Hạt Tổng hợp gửi về Ban tổ chức trước ngày 12/05/2012.
Kính thưa quý cha linh hướng và cộng đoàn
Đổi mới và hiệp thông để chu toàn sứ vụ, để hoạt động của Đoàn Thể Công Giáo Tiến Hành GĐPTTT Chúa Giêsu ngày mang lại hiệu quả; Nhu cầu học hỏi nhằm nâng cao kiến thức để chu toàn nhiệm vụ của người tông đồ giáo dân trong giai đoạn mới, học tập thường xuyên nâng cao năng lực hoạt động trong các lãnh vực chuyên môn là một yêu cầu cần thiết của đoàn thể.
Kính xin quý Cha Linh Hướng, quý BCH GĐPTTTT các cấp tích cực hỗ trợ, mời gọi thành viên tham gia vào các khóa huấn luyện, góp phần đưa sinh hoạt đoàn thể đi vào nề nếp, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng ngôi nhà giáo hội địa phương như lòng Đức Hồng Y TGM hằng mong muốn.
                                                           TGP TPHCM ngày 20 tháng 4 năm 2012


Chuẩn Y của Cha Tổng Linh Hướng                                           TM. BCH GĐPTTT TGP/VN 
               GĐPTTTTGP                                                                         Trưởng Ban


                      Đã ký                                                                                  Đã ký








Vinh Sơn NGUYỄN VĂN HỒNG                                              Giuse HUỲNH BÁ SONG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét