Trang

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

CHÚC MỪNG BỔN MẠNG CHA PHÓ TLH VINH SƠN NGUYỄN THẾ THỦ


TIN ghi nhanh

Lúc 10h30’ ngày 04/04/2012, phái Đoàn đại diện BCH GĐPTTT TGP Saigon gồm có: quý ông cố Đaminh Phạm Đình Dư. Ông cố Giuse Chu Văn Hiểm, Anh Giuse Phạm Minh lý Phó Tr. Ban Nội Vụ BCH, Anh Đaminh Phan Văn Hùng Phó Tr. Ban Kế Hoạch huấn luyện kiêm Trưởng Ban Tuyên Huấn (BTH), Anh Giuse Bùi Văn Luận TTK BCH, Anh Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh U/v Phụng Vụ, Chị Cecilia Phạm Thị Ni Phó Tr. Ban Nội Vụ, Anh Giuse Phan Đình Phùng Uv Bác Ái đã đến tại giáo xứ Vườn Xoài để chúc mừng bổn mạng cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ Phó Tổng Linh Hướng GĐPTTT TGP Saigon. Anh Giuse Phạm Minh Lý thay mặt  BCH chúc mừng bổn mạng và cám ơn cha P. TLH đã đồng hành với GĐPTTT TGP Saigon trong thời gia qua, kính chúc cha dồi dào sức khỏe qua sự cầu bầu của Thánh Vinh Sơn bổn mạng.
Sau lời chúc mừng bổn mạng, cha P.TLH mời phái đoàn sang phòng khách G/x, tại đây Ngài đã mau chóng đi vào chương trình sinh hoạt sắp tới của GĐPTTT, cụ thể là kế hoạch huấn luyện cho đoàn thể trong năm 2012. Sau khi Ngài phác thảo từng bước cho tiến trình huấn luyện sắp tới, anh Tr. BTH Đaminh Phan Văn Hùng đã trình với cha Bản Kế Hoạch Hoạt Động của GĐPTTT trong năm 2012, với chương trình hành động cụ thể như: Kiện toàn cơ cấu tổ chức, lấy đơn vị Toán làm nền tảng sinh hoạt và đưa ra các kế hoạch huấn luyện cũng như bồi dưỡng những kỹ năng cho các cấp điều hành. Sau khi nghe BTH trình bày Cha P. TLH bày tỏ nhất trí với tinh thần bản kế hoạch do BTH đề ra và Ngài sẽ ấn định mở khóa Thường Huấn sắp tới vào thời gian thuận tiện.
Mang trong lòng nỗi ưu tư của một cha giáo sư làm P. TLH luôn sát cánh đồng hành với Đoàn Thể GĐPTTT, Ngài bày tỏ băn khoăn làm thế nào để tạo sức sống thiêng liêng cho hơn 10.000 đoàn viên trong cả Giáo Phận. Ngài tạm gợi cho chúng tôi một chương trình Chầu Thánh Thể (TT) Thánh Tâm trong toàn Giáo Phận như sau: GĐPTTT các xứ đoàn trong toàn GP sẽ tổ chức Chầu Thánh Thể luân phiên vào các ngày thứ sáu trong tháng (khoảng 10 giờ/ngày) và Ngài gợi ý chọn G/x Vườn Xoài làm trung tâm Chầu TT, đồng thời Ngài cũng mong muốn BCH GP sớm đưa ra kế hoạch và lịch Chầu luân phiên mỗi tháng cho các xứ đoàn trong GP kể từ sau Lễ Kính Thánh Tâm năm nay.
Nhận thấy có đông các đơn vị cùng đến chúc mừng bổn mạng nên chúng tôi không được phép ngồi thêm, đành phải chào tạm biệt Ngài. Qua thời gian ít ỏi 30 phút để tiếp chuyện với Đoàn, tuy ngắn gọn nhưng cha P.TLH đã vạch ra cho Đoàn những công việc cụ thể và thiết thực. Tếp tục với phương hướng hoạt động của cha P.TLH Đồng hành, BCH GĐPTTT GP sẽ sớm đưa ra chương trình thực hiện hầu tạo nên nhịp cầu thăng tiến cho đời sống thiêng liêng của toàn Đoàn trong Giáo Phận.
Daminhhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét