PS/ HOẠT ĐỘNG GĐPTTT VIỆT NAM

Bước vào tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu năm 2011, ngày 13/06/2011, BCH/GĐPTTTCGS/VN cùng với Cha tânTổng linh hướng Vinh sơn Nguyễn Văn Hồng, đã thực hiện chuyến thăm các BCH và đoàn viên GĐPTTTCGS tại các Giáo Phận miền Bắc.
Đoàn do Anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH lâm thời GĐPTTCGS/VN hướng dẫn, cùng sự tham dự của Anh Alphongso Trần Công Bình, phó BCH/GĐPTTTCGS/VN, Ông cố Đa Minh Phạm Đình Dư, Ông cố Giuse Chu Văn Hiểm và Anh Giuse Bùi Văn Luận, Phó Ban Tuyên Huấn GĐPTTTTCGS/VN.
Ngay sau khi đến Hải Phòng, đoàn đã được các anh chị trong BCH/GĐPTTTCGS/GP/Hải Phòng do Anh Giuse Nguyễn Tòng Quảng, Trưởng BCH niềm nở đón tiếp trong tình hiệp thông và sau đó đã hướng dẫn đoàn đến GX/Quần Phương để tham dự buổi họp mặt các BCH/GĐPTTTCGS các GP miền Bắc, đồng thời cũng tham dự Thánh Lễ đồng tế tuyên hứa ra mắt của GĐPTTTCGS Xứ đoàn Quần Phương.
Đoàn được Cha Đa Minh Nguyễn Văn Vàng, LM chánh Xứ cũng là Cha Hạt trưởng Hạt Quần Phương, và là LM linh hướng GĐPTTTCGS Giáo phận Bùi Chu vui vẻ đón tiếp. Sau đó là buổi họp mặt lần đầu tiên giữa BCH/GĐPTTTCGS các Giáo phận Bùi Chu, Hải Phòng, Thái Bình cùng sự hiện diện của các đại diện trong BCH lâm thời GĐPTTTCGS/VN đã diễn ra trong bầu khí ấm áp thân ái.
Sau lời chào hỏi của Ban tổ chức, các thành viên tham dự buổi họp mặt đã giới thiệu thành phần tham dự: đại diện BCH/GĐPTTTCGS/GP Hải Phòng là Ông Giuse Nguyễn Tòng Quảng, Trưởng ban và 05 thành viên trong BCH, đại diện BCH/GĐPTTTCGS/GP Thái Bình là Ông Phêrô Trần Huy Lai, Phó ban và 05 thành viên trong BCH, đại diện BCH/GĐPTTTCGS/GP Bùi Chu là Ông cố Gioan B. Lương Thành Minh, Trưởng ban; Ông cố Giuse Vương Văn Riễm, Phó ban nội vụ và các Đoàn trưởng đại diện các Xứ đoàn GĐPTTTCGS thuộc GP/Bùi Chu.
Ngoài ra còn có sự hiện diện của các Ô. Đa Minh Trần Đức Tú, Ủy viên hỗ trợ phát triển GĐPTTTCGS/GP/Bùi Chu, Ô. Giêrônimô Phạm Xuân Chấp, UVHT phát Triển GĐPTTTCGS/GP/ Thái Bình, Ô. Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn, UVHT phát triển GĐPTTTCGS/GP/Hải Phòng, Ô. Đa Minh Phan Văn Hùng, Trưởng Ban tuyên huấn trước đó đã đến công tác hỗ trợ huấn luyện tại các Xứ đoàn thuộc GP Hải Phòng.
Đại diện GĐPTTTCGS/GP Bùi Chu, Ô.Giuse Vương Văn Riễn, Phó ban, đã báo cáo về sự hình thành và phát triển của GĐPTTTCGS/GP sau 05 năm hoạt động (2005-2010): được sự cho phép và động viên của Đức Cha Giuse Hoàng Văn Tiệm, Giám mục Giáo phận, sự quan tâm và hổ trợ mời gọi của Cha Linh hướng GP Đa Minh Nguyễn Văn Vàng, sự tích cực và đầy nhiệt tâm của các thành viên trong BCH/GĐPTTTCGS/GP Bùi Chu, cho đến nay GĐPTTTCGS/GP/Bùi Chu đã tổ chức bầu xong BCH/GĐPTTTCGS cấp Giáo phận và cấp Giáo Hạt (20/04/2008). Cho đến năm 2010, GĐPTTTCGS/GP Bùi Chu đã thành lập được 21 Xứ đoàn, với 5329 đoàn viên. Năm 2011 sẽ thành lập thêm 07 Xứ đoàn có 1698 đoàn viên tuyên hứa, nâng tổng số Xứ đoàn là 28 với 7027 đoàn viên.
Sau 05 năm hoạt động, nhờ sự quan tâm chăm sóc của quý Cha linh hướng, lòng nhiệt thành phục vụ của các thành viên BCH/GĐPTTTCGS các cấp, đời sống đạo đức của các đoàn viên và gia đình ngày càng được nâng cao, tinh thần phục vụ Giáo Hội và xã hội ngày càng tiến triển. Ngoài việc nghiêm chỉnh thực thi tôn chỉ, mục đích và tinh thần nội quy của Đoàn thể, các đoàn viên còn tích cực cộng tác vào mọi hoạt động của Giáo hội địa phương, tổ chức đại Lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của đoàn thể hàng năm, Lễ cầu nguyện cho ơn gọi, cụ thể gần nhất là ngày 11/06/2010 đã tổ chức trọng thể Lể rước cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu tại Đền Thánh Quần Phương cho các đoàn viên và BCH các cấp trong GP cùng tham dự, ngoài ra các Xứ đoàn còn tham gia các hoạt động bác ái tại địa phương,
- Đại diện BCH/GĐPTTTCGS/GP Thái Bình, Ông Phêrô Trần Huy Lai, phó ban đã giới thiệu các thành viên trong BCH về tham dự buổi họp mặt và báo cáo tình hình hoạt động của GĐPTTTCGS/GP Thái Bình, cho đến nay đã có 08 Xứ đoàn với 1970 đoàn viên chính thức hoạt động, hiện đoàn thể vẩn duy trì các sinh hoạt đạo đức tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu vào các tối thứ sáu hàng tuần trong các gia đình, tham gia công tác bác ái và phụ trách các hoạt động phục vụ Giáo hội địa phương hiệu quả và thuận lợi.
- Đại diện BCH/GĐPTTTCGS/GP Hải Phòng, Ô. Giuse Nguyễn Tòng Quảng, Trưởng ban cho biết tại GP Hải Phòng mới chỉ có duy nhất một Xứ đoàn tại GX/Quỳnh Hoàng, hôm nay họp mặt để học hỏi kinh nghiệm xây dựng và phát triển cho giai đoạn tới, dịp Lể kính Thánh Tâm Chúa Giêsu năm 2011, dự kiến sẽ có thêm 04 Xứ đoàn được thành lập.
Sau phần huấn luyện dành cho BCH cấp Giáo phận của Anh Đa Minh Phan Văn Hùng, Anh Giuse Huỳnh Bá Song thay mặt BCH/GĐPTTTCGS/VN nói lên niềm vui khi lần đầu tiên những người anh em trong Đại gia đình PTTTCGS tại các Gp miền Bắc có dịp gặp gỡ nhau trong tình hiệp thông, anh mong rằng buổi họp mặt này sẽ là sợi dây kết nối được tiếp tục duy trì, để phát huy tình huynh đệ của những người tông đồ phục vụ Giáo hội, sẽ ngày càng gắn kết và phục vụ hiệu quả hơn. Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, TLH đoàn thể đã vô cùng xúc động khi lần đầu tiên được tiếp xúc các thành viên trong đoàn thể tại đây, với những tình cảm quý mến trân trọng, Cha chúc cho việc hoạt động hình thành và phát triển của các anh chị em ngày càng mở rộng và mang lại hiệu quả thiết thực hơn trong việc phục vụ Thánh Tâm Chúa và Giáo hội.
Phát biểu chân tình của Cha Linh hướng GĐPTTT/GP Bùi Chu Đa minh Nguyễn Văn Vàng đã tạo nhiều cảm xúc nơi cộng đoàn – những ưu tư, trăn trở không mệt mỏi của Cha trong vai trò linh hướng đoàn thể tại GP, với muôn vàn khó khăn được vượt qua để có kết quả thuận lợi của GĐPTTT/GP Bùi Chu ngày hôm nay, là một lời đáp thiết thực đầy sinh động cho tinh thần đồng hành của Hàng Giáo Phẩm trong việc chăm sóc người giáo dân.
Theo truyền thống Giáo phận, một giờ Chầu Thánh Thể để kết thúc buổi sinh hoạt đã giúp cho lần gặp gỡ đầu tiên của đoàn thể GĐPTTT các GP miền Bắc đậm thêm tình hiệp thông, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Sau đó, một Thánh Lễ long trọng do 2 Cha Vinh Sơn và Đa Minh đồng tế, có nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn thể GĐPTTTCGS của BCH/XĐ/Quần Phương và 190 đoàn viên. Hòa cùng với niềm vui của cộng đoàn, là niềm vui hiệp thông của các thành viên trong 2 BCH Giáo Phận bạn hiện diện, đã là một dấu ấn đặc biệt hiếm có nơi Xứ đoàn.
Hình ảnh tạiGX/QuầnPhương:

Cha TLH phát biểu trong buổi gặp gỡ BCH 3 GP
 
Tr. BTH sinh hoạt BCH cấp GP
Tr. BCH GĐPTTT GP Hải Phòng phát biểu

Cha LH X/đ Quần Phương làm phép phù hiệu
 
Lễ tuyên hứa tại XĐ/Quần Phương

2 cha LH chụp hình lưu niệm với BCH GĐPTTT GP Hải Phòng

2 cha LH và BCH GP Thái Bình

2 cha LH và đại diện 3 BCH Thái Bình - Hải Phòng & Bùi Chu

Tiếp tục chương trình công tác tại GP Bùi Chu, sáng 14/06/2011 đoàn đã tham dự Thánh Lễ do Cha TLH Vinh Sơn và Cha chánh xứ GX/Thức Hóa Antôn Đinh Mạnh Hùng đồng tế, với nghi thức gia nhập GĐPTTTCGS của BCH và 270 đoàn viên trong Hạt Thức Hóa. Điểm đặc biệt nơi Giáo xứ Đền Thánh có 27 thánh tử đạo này là lòng sốt mến tôn sùng Thánh Tâm Chúa, và ao ước được trở nên tông đồ Thánh Tâm Chúa của 03 Nữ tu đang phục vụ tại đây. Trong Thánh Lễ, 03 Soeur đã tham dự nghi thức tuyên hứa để chính thức trở thành đoàn viên GĐPTTTVN.

Cha TLH và cha LH X/đ Thức Hóa trong ngày lễ thành lập xứ đòan 

Rời GX/Thức Hóa, 9 giờ 30 sáng 14/06/2011, đoàn đã đến TGM/GP Bùi Chu để Cha TLH chào và thăm Đức Giám Mục GP, trong bầu khí thân tình và ấm áp, ĐC Giuse Hoàng Văn Tiệm đã đón tiếp, thăm hỏi và tặng quà gồm: chuỗi mân côi, đĩa CD và sách giới thiệu về GP mà chính Ngài là tác giả. Đức Cha chúc cho công việc quảng bá tình yêu của Thánh Tâm Chúa của đoàn thể tại GP và khắp mọi miền đất nước được phát triển thuận lợi.

Cha TLH và đại diện GĐPTTTVN chúc mừng sức khỏe ĐGM Bùi Chu
ĐGM cũng tặng cha TLH món quà vô giá
Đ/C GIUSE HOÀNG VĂN TIỆM, GM/BÙI CHU tiếp và tặng quà cho đoàn.
Nhân dịp này đoàn cũng có cơ hội ghé thăm Vương cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội Phú Nhai, một công trình kiến trúc của Giáo hội Công Giáo miền Bắc VN rất nổi tiếng ở vùng Đông Nam Á trước đây về quy mô và tính chất mỹ thuật độc đáo (Diện tích 2160 m2 dài 80m, rộng 27m, cao 30m, riêng hai tháp đầu Nhà Thờ cao 44m, xây theo kiến trúc Gothic với những nét điêu khắc rất sắc sảo sống động).
Đoàn được Cha Chánh xứ Giuse Trần Quang Tuyến đón tiếp và giới thiệu về những nét nổi bật của Đền Thánh, về số lượng đông đảo Đấng tử đạo ( tại Phú Nhai có 117 vị, trong số đó có 06 vị đã được phong hiển Thánh ngày 19/06/1988), đã hiến dâng cho Giáo Hội 05 Giám mục và hàng trăm Linh mục có nguồn gốc từ Phú Nhai, có lẽ đến nay được xem là đông nhất cả nước. Tại đây, Đoàn cùng đã có dịp ghé thăm Gia đình Ô.B Đa Minh Nguyễn Văn Tường, Chánh trương GX Đền Thánh Phú Nhai cũng là ân nhân của đoàn thể GĐPTTTCGS/VN, gia đình đã góp phần vào công cuộc lan tỏa tình yêu của Thánh Tâm CGS đến khắp mọi miền đất nước.
Trong chuyến đi này, đoàn cũng đã đưa Cha TLH đến thăm GX/Hai Giáp là quê hương của Cha. Tại đây đoàn đã được LM Chánh xứ Giuse Đoàn Văn Đoàn đón tiếp, đưa đi tham quan ngôi Nhà Thờ cổ nổi tiếng trên quê hương Bùi Chu, được xây dựng hoàn toàn bằng gổ quý từ năm 1858 với những đường nét chạm trổ, điêu khắc hết sức tinh tế và mỹ thuật cao, được xem là một trong những ngôi Nhà Thờ gổ điển hình về đường nét mỹ thuật đặc trưng của các công trình nhà Thờ gỗ tại VN .
Đoàn kết thúc một ngày thăm mục vụ tại GP/Bùi Chu nơi GX/Ninh Hải thuộc xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định. Tại đây Cha TLH đã dâng Lễ đồng tế với Cha Chánh xứ Giuse Lê Văn Dương trong tình hiệp thông. Xứ đoàn Ninh Hải hiện có 450 đoàn viên sinh hoạt. Bùi Chu được coi là nơi đầu tiên đón nhận Tin Mừng tại Việt Nam. với việc đặt chân của nhà truyền giáo tiên khởi Inêxu vào năm 1533, vì thế Bùi Chu được coi là cái nôi của đức tin Công giáo tại đất nước.
Nhìn vào trang sử của Giáo hội Việt Nam, chúng ta thấy trong số 117 vị thánh chứng nhân Việt Nam: có 26 vị sinh quán tại Bùi Chu và 18 vị phục vụ tại Bùi Chu. Chính vì thế mà tại Bùi Chu đã có riêng một đền Thánh đễ kính nhớ các Thánh tử đạo: Ðền Các Thánh Tử Ðạo Quần Phương dành kính các thánh tử đạo nói chung và cách riêng các thánh tử đạo quê hương Bùi Chu.

Đền Thánh Phú Nhai

Ðền Thánh dài 60m. rộng 21m, cánh 37m, cao 18m, tháp 34m. Thật đáng kính nể và cảm tạ hồng ân mà Chúa đã ban cho con cái người tại đây. Sau hơn 5 năm phát triển (2005-2011), với sự giúp đờ và quan tâm từ Hàng Giáo phẩm Giáo phận, các đoàn viên GĐPTTTCGS tại GP/Bùi Chu cùng với BCH các cấp rất năng nổ và nhiệt tình chắc hẳn sẽ ngày càng vững vàng trong nhiệm vụ Tông đồ giáo dân của mình. Nguyện xin thánh Tâm Chúa ban muôn ơn lành cho con cái Người trong Đại Gia Đình Giáo Phận Bùi Chu.
9g00 sáng ngày 15/06/2011, đoàn đến chào ĐC Giuse Nguyễn Năng, Giám Mục GP/Phát Diệm. Trong tâm tình của vị mục tử, Ngài đã thân mật chia sẻ với đoàn nhiều nét sinh hoạt đặc thù tại Giáo phận, với đoàn thể GĐPTTTCGS, Ngài cho biết sẽ quan tâm và nhờ một vị linh mục đảm trách, tìm hiểu để tạo cho việc phát triên đoàn thể tại GP được thuận lợi. Sau đó không bỏ lỡ dịp may hiếm có, đoàn đã viếng thăm công trình tôn giáo độc đáo tại đây, được biết Giáo Phận Phát Diệm đặc biệt có Quần Thể Nhà Thờ Chính Tòa Phát Diệm do linh mục Phêrô Trần Lục (1825-1899) xây dựng từ năm 1875. Quần thể này gồm 10 công trình nhà thờ lớn, các nhà thờ nhỏ, hang đá táng xác… theo lối kiến trúc Á Ðông cổ bằng đá rất đồ sộ và mỹ thuật. Đ/C Giuse Nguyễn Năng,GM/GP Phát Diệm tiếp và chụp hình lưu niệm với đoàn Tham quan công trình tôn giáo tại TGM/Phát Diệm.
11g30, đoàn trở về GX/Trung Lao thuộc GP/Bùi Chu, đây cũng là quê hương của Ông cố Đaminh Phạm Ngọc Dư, thăm Cha xứ Giuse Phan Văn Phong, Ngài cũng là linh hướng XĐ với trên 1.000 đoàn viên, trong đó có 133 đoàn viên mới tuyên hứa ngày 10/06/2011, Xứ đoàn Trung Lao hiện do Ô.Phaxicô Nguyễn công Phúc là Xứ đoàn trưởng. Ông cho biết XĐ được thành lập từ năm 2008, mới đầu anh em BCH/XĐ rất lo sợ không biết sẽ sinh hoạt ra sao khi người mới việc mới, nhưng đến nay mọi công việc đã đi vào nề nếp, hiện Xứ đoàn đã hình thành được một ca đoàn phục vụ xứ đạo, có nhạc cụ riêng và có cả máy phóng thanh xách tay phục vụ việc đi đọc kinh trong các gia đình. Đặc biệt tại đây có Thánh Linh mục Đaminh Vũ Đình Tước tử đạo, chứng nhân đức tin của Cha Thánh luôn là mẫu gương sáng chói cho cộng đoàn dân Chúa Trung Lao sống Tin mừng hôm nay.
Cha Chánh Xứ Trung Lao tiếp đoàn Gia đình thân nhân Ô.Cố Đa minh Phạm Ngọc Dư 16g00, đoàn rời GX/Trung Lao để đến GX/Kẻ Sặt – Kẻ Sặt là một giáo xứ lớn của Giáo phận Hải Phòng, có truyền thống lâu đời và là quê hương của các vị Anh Hùng đức tin. Rất tiếc đoàn đã không gặp được Cha chánh xứ G.B Bùi Văn Nhượng do bận đột xuất vắng nhà, tuy nhiên được Ban Hành Giáo đón tiếp niềm nở, trong tâm tình anh em con một Chúa, đoàn đã chia sẻ nhiều tâm sự và ngỏ ý nhờ Ban Hành Giáo trình bày lại với Cha chánh xứ về ước muốn được phát triển GĐPTTTCGS tại xứ nhà, tạo điều kiện cho cộng đoàn dân Chúa tại đây tham gia vào việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa theo sinh hoạt của GĐPTTTCGS/VN.

9g00 sáng ngày 16/06/2011, đoàn có mặt tại GX Bắc Giang, cũng là Đền Kính Thánh Tâm của Giáo phận Bắc Ninh, tâm tình với Cha chánh Xứ Giuse Nguyễn Huy Tảo về ước nguyện nhờ Ngài tạo thuận lợi được phát triển GĐPTTTCGS tại đây. Đoàn được Cha Giuse đón tiếp rất vui vẻ, nhiều tiếng cười vang quên đi mệt mỏi của mấy ngày vừa qua khi Ngài nhắc lại câu chuyện “Linh mục rưỡi” của GP/Bắc Ninh, và tự giới thiệu Ngài là “đầu trò” của tác phẩm Quan họ “mười cô trinh nữ” đã gây được ấn tượng cho mọi người tại Đại Hội Thánh Mẫu La Vang toàn Quốc năm 1999 và 2002 . Nói đến phát triển GĐPTTTCGS, Ngài không ngần ngại chia sẻ ưu tư trong một xứ đạo chính thức chỉ có vỏn vẹn 600 nhân danh, còn một số là dân vãng lai, nhập cư đến làm ăn, đời sống đạo đức còn hạn chế nhưng vẫn sẵn sàng đón tiếp sự phát triển của GĐPTTTCGS và Ngài chúc đoàn thể ngày một lớn mạnh.
Đoàn thăm và tặng quà Cha chánh Xứ Bắc Giang Giuse Nguyễn Huy Tảo Tạm biệt Cha xứ Bắc Giang, đoàn đến TGM/Bắc Ninh thăm, một người Cha nhân từ với bao trìu mến, Ngài hàn huyên với đoàn không ngừng: khi thì giới thiệu về ơn Chúa đã bảo vệ ngôi Nhà Thờ Chính Tòa thời chiến tranh khốc liệt, rồi chuyện Ngài thi hành sứ vụ mục tử ở vùng sâu vùng xa phải vượt qua 12 con suối, và cả việc Ngài đã quan tâm chăm sóc bệnh nhân tại các trại phong nơi đây . . .một cách rất hồn nhiên vui vẻ. Ngài còn ưu ái dành tặng cho đoàn tác phẩm “Lược sử Giáo Phận Bắc Ninh” do chính Ngài biên soạn cùng chụp hình lưu niệm với đoàn Đức Cha Cosma Hoàng văn đạt,GM/Bắc Ninh chụp hình lưu niệm với đoàn Tạm biệt ĐGM Bắc Ninh,

Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám Mục GP/Bắc Ninh
Đoàn về GX/Nam Thái (Thái Bình) thăm Cha chánh Xứ Đa Minh Đào Văn Thiềng, nơi đây đã thành lập được Xứ đoàn có 180 đoàn viên, thăm Cha Chánh xứ GX/Bắc Trạch Augustinô Nguyễn Quang Huy, hiện Xứ đoàn Bắc Trạch có trên 300 đoàn viên. Quý Cha nơi đây rất vui vẻ và đã nhiệt tình giúp đỡ đoàn viên trong đời sống tâm linh cũng như sinh hoạt đoàn thể, nhờ đó đời sống đạo đức giáo dân nói chung và đoàn viên nói riêng rất sốt sáng, sau đó đoàn có giờ sinh hoạt với đại diện BCH/GĐPTTT/GP Thái Bình, và giải đáp thắc mắc những vấn đề được đặt ra, ăn cơm tối xong thì đã 18 giờ 00, và đến 19 giờ 00 đoàn mới về tới Giáo họ Quảng Châu, nơi đây với chương trình đã định, Cha TLH dâng Thánh Lễ, nhưng thật là cảm động tuy có phần hơi muộn nhưng giáo dân vẫn chờ và dâng Lễ rất sốt sáng. Đặc biệt tại GX/Bắc Trạch, sáng ngày hôm sau trong Thánh lễ đống tế với Cha TLH, sau phép lành cuối Lễ, quý Cha đã cùng cộng đoàn quỳ gối đọc kinh dâng mình cho Thánh Tâm Chúa rất sốt sáng. Cha CX/Bắc Trạch Augustinô tiếp đoàn và Thánh Lễ đồng tế với Cha Tổng linh hướng Đoàn sinh hoạt với anh em BCH/GĐPTTT/GP Thái Bình Sau Thánh Lễ tại GX/Bắc Trạch, đoàn đến Giáo xứ Cao Mại thăm Cha chánh xứ Giêrônimô Nguyễn Văn Đạo, nơi đây có sinh hoạt của Xứ đoàn với trên 800 đoàn viên. Được Cha vui vẻ cho biết về sinh hoạt tại đây, rất tiếc dù cảm tình chan chứa nhưng vì thời gian không cho phép, đoàn đã không thể đáp lại lời mời dùng cơm với Ngài.

Cha Giêrônimô G/x Cao Mại và Ô. Cố Đa minh Phạm Đình Dư 

Ngày 17/06/2011cũng là ngày cuối chuyến công tác: Rời GX/Cao mại, đoàn đã cùng một số anh em trong BCH/GĐPTTTCGS/GP Thái Bình, có mặt tại TGM/ Thái Bình thăm ĐC Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám Mục GP/Thái Bình. Ngài đã chia sẻ nhiều về những khía cạnh sinh hoạt đoàn thể và hứa sẽ nghiên cứu và tạo thuận lợi cho sinh hoạt đoàn thể tại GP. Với tình thân mật, Ngài đã tặng cho mỗi thành viên một Thánh Giá huy hiệu và dành cho đoàn sự gần gũi thân thương bằng những món trái cây thật ngon.
ĐC Phêrô NGUYỄN VĂN ĐỆ, GM/Thái Bình tiếp và chụp hình lưu niệm với đoàn
Rời Thái Bình, đoàn đến TGM/Hải Phòng thăm ĐC Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục GP/Hải Phòng. Cao quý thay, dù công việc Giáo Phận mấy ngày này rất bận rộn nhưng Ngài đã vui vẻ tiếp và dành nhiều ưu ái cho đoàn, nhiều tiếng cười vang giữa vị mục tử và thành viên hiện diện trong suốt câu chuyện, sau đó tại TGM, Ngài đã đãi đoàn bữa cơm trưa thật ấm cúng và ngon miệng.

Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên,GM/Hải Phòng tiếp và chụp hình lưu niệm với đoàn

Cha TLH và BCH/GĐPTTTCGS/VN sinh hoạt với BCH/GĐPTTTCGS/GP/Hải Phòng
 Cha TLH và BCH/GĐPTTTCGS/VN chụp hình lưu niệm với BCH/GĐPTTTCGS/GP/Hải Phòng

Cũng tại TGM/HP, vào đầu giờ chiều, Cha TLH và đoàn đã có buổi sinh hoạt với BCH/GĐPTTTCGS/GP Hải Phòng, ghi nhận nhiều ý kiến và trả lời những thắc mắc trong sinh hoạt đoàn mà anh em đang quan tâm, giúp cho việc sinh hoạt được thuận lợi hơn. Thiết tưởng cũng cần nhắc lại: Giáo phận Hải Phòng, một giáo phận được thành hình từ ân sủng, cùng với mồ hôi và nước mắt, máu xương của các thừa sai linh mục, tu sĩ và giáo dân đã làm nên trang sử rạng rỡ của giáo phận Hải Phòng và của Giáo hội Việt Nam. Cha TLH và BCH/GĐPTTTCGS/VN sinh hoạt và lưu niệmvới BCH/GĐPTTTCGS/GP/Hải Phòng Sau gần một tuần lễ công tác, tạ ơn Chúa đã ban cho Cha TLH và đại diện BCH/GĐPTTTCGS/VN hoàn thành được công việc tốt đẹp. Đoàn đã có dịp thăm hỏi và trình bày sinh hoạt đoàn thể với Quý Đức Giám Mục các Giáo Phận Bùi Chu, Bắc Ninh, Phát Diệm, Thái Bình và Hải Phòng cũng như nhiều Cha linh hướng các cấp tại các Giáo Phận trên, phải nói được rằng các Ngài đã không chỉ hỗ trợ và tạo điều kiện cho GĐPTTTCGS triển nở tốt đẹp, mà còn giúp mọi thành viên trong đoàn sự phấn khởi, niềm tin và hy vọng hơn lúc nào hết về những công việc chung mà người giáo dân cần cộng tác với Giáo Hội khắp nơi trong sứ mạng Tông đồ mở mang Nước Chúa trong lòng mọi người.
Qua bài viết này, BCH/GĐPTTTCGS/VN cũng chân thành gửi đến quý Cha, quý anh em trong BCH/GĐPTTTCGS các Giáo Phận Bùi Chu, Hải Phòng, Thái Bình và quý ân nhân đã hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian công tác trên và cả A. Lập, bác tài trẻ tuổi thân thương đã không quản ngại, gắn bó suốt cuộc hành trình với đoàn. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu thương ban muôn ơn lành cho mọi sinh hoạt của đoàn thể chúng con, cùng với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần xin cho các đoàn viên biết hăng say phục vụ Chúa và Giáo hội với lòng nhiệt thành, và nguyện cho danh Cha được cả sáng trong mọi người.
MVTT GĐPTTTVN