Trang

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

CÁC BCH X/Đ GĐPTTT Hạt Đại Hải - ngày bồi dưỡng

Được sự quan tâm chăm sóc của cha Phaolô Võ Văn Nam Hạt trưởng cũng là cha Linh Hướng GĐPTTT Hạt Đại Hải GP Cần Thơ, BCH GĐPTTT Hạt tổ chức buổi bồi dưỡng nâng cao cho các BCH cấp xứ đoàn trong Hạt, đồng thời có hiện diện hỗ trợ của BCH GĐPTTT TGP Sài Gòn gồm có Ông Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng BCH, Ô. Đa Minh Phan Văn Hùng Trưởng Ban Tuyên Huấn TGP Gài Gòn, Ô. Giuse Phạm Quang Thúy Trưởng Ban Hỗ Trợ phát triển GĐPTTT GP Cần Thơ.

 Lúc 8h00 ngày 24-7-2011, Tại Hội Trường G/x Đại Hải, sau phút thánh hóa và lời khai mạc của cha Hạt Trưởng kiêm Linh Hướng GĐPTTT đến phần trình bày của các thuyết trình viên:
- Ông Giuse Huỳnh Bá Song triển khai đề tài: Ơn gọi và vai trò tông đồ của người giáo dân.
- Ô. Đa Minh Phan Văn Hùng triển khai đề tài: Vai trò và chức năng nhiệm vụ của các thành viên BCH.
- Ô. Giuse Phạm Quang Thúy triển khai đề tài: Mối tương quan giữa Đoàn Thể GĐPTTT và Giáo xứ.

Tại GP Cần Thơ, được phép của ĐGM GP, Đại Hải là Giáo hạt đầu tiên thành lập Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG), chưa đầy hai năm mời gọi và xây dựng, được sự quan tâm của cha Hạt Trưởng, quý cha Linh hướng, và sự hỗ trợ tận tình của BCH TGP Sài Gòn cộng thêm lòng nhiệt thành hoạt động của BCH Hạt Đại Hải đã xây dựng và phát triển được 5 X/đ gồm: Đại Hải, Tứ Xá, Thiết An, Thái Hải và Nam Hải, với tổng số trên 400 đoàn viên, đến nay cơ cấu tổ chức sinh hoạt đã đi vào nề nếp.Ông Giuse Nguyễn Tất Xứng Trưởng BCH hạt cho biết.

  Do nhu cầu cần được bồi dưỡng cho các thành viên BCH có thêm những kiến thức và kỹ năng cần thiết, tạo thuận lợi cho vai trò điều hành tổ chức cấp xứ đoàn. Trong tinh thần nhiệt tâm học hỏi chương trình xen kẽ những bài ca sinh hoạt, nhất là ấn tượng - say xưa với lời bài ca:
"Gặp gỡ Đức Kytô biến đổi cuộc đời mình, 
Gặp gỡ Đức Kytô đón nhận ơn tái sinh
Gặp gỡ Đức Kytô chân thành mình gặp mình
Gặp gỡ Đức Kytô nảy sinh tình đệ huynh..."

Sau hơn 03 giờ lắng nghe và thảo luận, đồng thời Ban chuyên trách giải đáp thắc mắc lẫn băn khoăn ưu tư, các tham dự viên đã tích lũy được số kiến thức, kỹ năng thiết yếu bổ ích cho các thành viên trong  vai trò mục tử của người điều hành lãnh đạo trong đoàn thể GĐPTTTVN hôm nay.
Cha Phaolô Võ Văn Nam Hạt Trưởng khai mạc buổi tập huấn


MVTT GĐPTTTVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét