Trang

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

GĐPTTT Tân Phú mừng bổn mạng


gđpttt/tanphu.new: Lúc 17h15 ngày 01-7-2011 GĐPTTT X/Đ Tân Phú tổ chức Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Bổn Mạng X/Đ như đã diễn ra hằng năm. Trước thánh lễ cuộc rước Tôn Vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu long trọng cung nghinh quanh Thánh Đường, mọi người như chìm trong tiếng ca và lời suy niệm về tình yêu bao la hải hà của Thánh Tâm Chúa được kết hợp nhịp nhàng giữa người dẫn kiệu và giọng ca thánh thót tôn vinh Thiên Chúa tình yêu của ca đoàn...


GỢI Ý : KIỆU SUY TÔN THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

1-    Ðức Kitô đã nói với Thánh Margarita Maria:

    "Ðây là Trái Tim đã quá yêu thế gian đến nỗi không còn giữ lại chút gì, cho đến khi kiệt quệ và héo hon, để chứng minh tình yêu của trái tim Thầy. Ðền đáp lại, Thầy chỉ nhận được sự vô ơn bạc nghĩa, qua sự bất kính và phạm thượng của chúng, và qua sự lạnh nhạt và khinh miệt của chúng trong bí tích tình yêu này... Thầy đến trong trái tim mà Thầy đã ban cho con để qua sự nhiệt thành của con, con sẽ đền bù cho những xúc phạm đến Thầy vì những tâm hồn thờ ơ và lười biếng đã làm ô danh Thầy trong Bí Tích Thánh Thể" (lần thụ khải thứ ba).

Thinh lặng ………Hát tôn vinh Thánh Tâm ……

2- Chứng từ của thánh nữ Margarita, đã cho chúng ta thấy Thánh Tâm Chúa Giêsu vẫn tiếp tục yêu thương và cứu chuộc nhân loại. Chúa đã yêu thương loài người với một tình yêu nhưng không, một tình yêu vô vị lợi. Chúa chỉ muốn loài người đáp trả lại tình yêu đó bằng chính cuộc sống thánh thiện của chúng ta. Trong truyền thống của Giáo Hội. Tháng sáu là tháng dành để kính Thánh Tâm Chúa, chúng ta hãy dùng thời giờ suy niệm và dành thời giờ viếng Thánh Thể trong tháng, để Đền Tạ, để xin Chúa cho chúng ta cũng biết  đáp lại tình yêu vô bờ của Người.

       thinh lặng …… Hát tôn vinh Thánh Tâm ……..



3-   Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu là Ðấng Cứu Chuộc con, con xin hiến dâng cùng trao phó cho Chúa trót cả con người và cuộc sống của con, mọi việc con làm, mọi thử thách và đau khổ con chịu, để từ nay trót bản thân con chỉ được dùng để yêu mến, ngợi khen và tôn vinh Chúa mà thôi. Con quyết chí thuộc trọn về Chúa, để làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa và quyết tâm từ bỏ tất cả những gì có thể làm mất lòng Chúa.  Con xin nhận Thánh Tâm làm Ðấng Duy Nhất. (Kinh Dâng Mình cho Thánh Tâm của Thánh Margarita Maria Alacốc)

Thinh lặng ……….Hát tôn vinh Thánh Tâm………….



4- Lòng sùng kính chúng ta dành cho Thánh Tâm Chúa Giêsu không gì hơn là tự hạn chế những nhu cầu và đòi hỏi ích kỷ cá nhân, chấp nhận hy sinh để tăng trưởng tình yêu. Hãy ra đi, hãy vào đời, hãy gặp gỡ và giúp đỡ những người đang cần đến tình yêu của chúng ta. Xúc phạm đến những người này, hay coi thường họ là gây thương tích cho Thánh Tâm Chúa. Vì trong Trái Tim ấy cũng có những chỗ đứng trang trọng cho những người này.

Thinh lặng ……….Hát tôn vinh Thánh Tâm………….



5-   “Đây là trái tim”, Chúa Cứu Thế cũng đang muốn nói với tất cả chúng ta những lời này ngay hôm nay và trong lúc này. 28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."

Thinh lặng ……….Hát tôn vinh Thánh Tâm………….



6- Đời sống là một tặng ân tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa trao tặng mỗi người chúng ta. Hãy đọc và hiểu biết tình yêu Thiên Chúa như thế nào qua Thánh Tâm Chúa Giêsu, và hãy đáp trả một cách xứng đáng tình yêu ấy. Hãy yêu thương nhau, vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa. Phàm ai yêu thương, thì đã được Thiên Chúa sinh ra, và người ấy biết Thiên Chúa. 8 Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu.

Thinh lặng ……….Hát tôn vinh Thánh Tâm………….



7-   9Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta được biểu lộ như thế này:
Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống.10 Tình yêu cốt ở điều này: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta. 15 Hễ ai tuyên xưng Đức Giê-su là Con Thiên Chúa, thì Thiên Chúa ở lại trong người ấy và người ấy ở lại trong Thiên Chúa.

Thinh lặng ……….Hát tôn vinh Thánh Tâm………….



**  Lời suy niệm trên đây thực hiện với giọng đọc chậm rãi, truyền cảm ……

** Tuỳ thời gian thích nghi để áp dụng suy niệm trên đường kiệu…

 Thánh lễ do cha Linh Hướng Giuse Nguyễn Văn Lãnh chủ tế, đặc biệt trong thánh lễ hôm nay có cha giáo Giuse Trần Tấn Lực từ GP Phú Cường đồng tế và giảng lễ...Với âm điệu dịu dàng và sâu lắng, Ngài đã đưa 500 đòan viên tham dự thánh lễ hôm nay đi vào Vương quốc của "Giêsu Vua Tình Yêu".
Sau bài giảng có nghi thức tuyên hứa BCH nhiệm kỳ mới (2011-2014) và 25 Đoàn viên tuyên hứa gia nhập Đoàn.
Ngày lễ Bổn Mạng 2011 kết thúc trong tình hiệp thông bằng tiệc họp mặt liên hoan, cũng đúng vào dịp kết thúc NK 3 năm của BCH xứ đoàn Tân Phú (2008-2011). Nghi thức bàn giao BCH  diễn ra trang trọng, Ông Đoàn Trưởng mãn hạn (2NK) Đaminh Phan Văn Hùng đã trao lá cờ Đoàn biểu trưng cho "Vua Trái Tim tình yêu Giêsu hiển thắng" cho Ông Đoàn Trưởng mới Giuse Đoàn Huy Hoàng cùng các thành viên BCH NK 2011- 2014.  





 




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét