Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Ký sự: BCH TGP Saigon sinh hoạt Miền Tây


Ngày 5-3-2012
Nối tiếp buổi gặp gỡ lần trước vào tháng 2/2012. Ngày 5/3/2012 BCH GĐPTTT TGP Saigon và Ban Phát triển lại có chuyến công tác đến GP Long Xuyên.
Tại Giáo xứ Bò Ót Hạt Long Xuyên
Được sự chuẩn thuận của cha sở G/x Bò Ót Phaolô Lê Thành Đạo. Lúc 8h30, quý anh chị hội viên trong gia đình Phạt Tạ G/x Bò Ót đã tập trung tại phòng hội G/x để đón anh em BCH GĐPTTT TGP Saigon đến thăm và cũng là dịp để gặp gỡ giao lưu theo lời mời của Ban Trị Sự gia đình Phạt Tạ G/x Bò Ót.
Chuyến công tác tông đồ này gồm có các anh: Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng BCH, Giuse Bùi Văn Luận Tổng Thư Ký, Đaminh Phan Văn Hùng Trưởng Ban Tuyên Huấn, Giuse Trần Duy Cần Trưởng ban BAXH;  Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn phó Ban Phát triển đoàn thể đặc trách hỗ trợ tại GP/Long Xuyên. Hội Phạt Tạ Bò Ót gồm có anh Phêrô Huỳnh Văn Thế Trưởng Hội, các thành viên trong Ban Trị Sự và 40 Hội viên tham dự.
Phần giao lưu, anh Phêrô Huỳnh Văn Thế cho biết giáo xứ Bò Ót đã có trên 120 năm và Hội Phạt Tạ tại đây đã được thành lập hơn 60 năm, Hội sinh hoạt theo Thủ Bản của cha Phêrô Phạm Tuấn Tri và tinh thần Hội vẫn được duy trì cho đến ngày nay, mặc dù nhiều mặt sinh hoạt của Hội đã trải qua bối cảnh rất khó khăn.
Tiếp theo tinh thần của buổi giao lưu lần trước, anh Huỳnh Bá Song chia sẻ với các Hội viên về “Ơn gọi của người Kitô hữu trong Giáo hội”. Giáo hội mời gọi người giáo dân tích cực tham gia vào các hoạt động tông đồ để cộng tác vào việc loan báo Tin Mừng, xây dựng Giáo Hội. Anh Giuse Bùi Văn Luận chia sẻ đề tài “Những ỵếu tố cần có để các hoạt động tông đồ của giáo dân trở thành Đoàn Thể Công Giáo Tiến Hành”. Anh Đa Minh Phan Văn Hùng giới thiệu về cơ cấu tổ chức, các sinh hoạt cũng như linh đạo “Lấy tình yêu đáp trả lại tình yêu” của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm VN. Tiếp theo sau là thời gian thảo luận nhằm để giải đáp những câu hỏi của các anh chị Hội Phạt Tạ nêu ra.
Tại Giáo xứ Chánh Tòa
Lúc 18h30 cùng ngày, qua sự sắp xếp của cha sở Nhà Thờ chánh tòa Cha Luy Gonzaga Huỳnh Phước Lâm, anh em BCH TGP đến sinh hoạt với giới gia trưởng và hiền mẫu tại phòng hội Nhà thờ chánh tòa GP Long Xuyên. Như để hâm nóng lên ngọn lửa mến yêu Trái Tim Chúa Giêsu, Anh Giuse Huỳnh Bá Song chia sẻ về ý nghĩa bức ảnh Trái Tim Chúa Giêsu có trái tim lộ ra bên ngoài với 2 vế đối: “Đối ngoại hữu kỳ tâm, đối nội vô tâm giả”. Bằng tình yêu hiến dâng, “không có tình yêu nào cao quý hơn người liều mạng sống vì người mình yêu”. Một trái tim yêu thương phục vụ, trao tặng hoàn toàn cho tha nhân mà không dành lại chút gì cho mình. Đó là trái tim tình yêu của Đức Giêsu Kitô, và đó cũng là trái tim mà Hội chúng ta tôn thờ và chúng ta biết đáp trả lại tình yêu ấy cho cân xứng. Sau buổi chia sẻ, mỗi thành viên tham dự được tặng một bức ảnh Trái Tim Chúa Giêsu
Ngày 6-3-2012
Tại Giáo xứ Hà Tiên Hạt Hà Tiên
Lúc 13h00, được sự chấp thuận của cha sở Giáo xứ Hà Tiên Giuse Đinh Mạnh Hùng, đoàn công tác có dịp gặp gỡ và giới thiệu với các gia trưởng, hiền mẫu G.x Hà Tiên về “Lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Với danh hiệu Đoàn Thể Công Giáo Tiến Hành, chuyên chăm thực hiện các hoạt động tông đồ cầu nguyện và tông đồ Bác ái truyền giáo. Qua linh đạo của Đoàn thể Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm sẽ giúp cho hội viên có nhiều cơ hội thánh hóa bản thân, thánh hóa gia đình và nhất là những ơn ích mà Thánh Tâm Chúa hứa ban cho những ai kính thờ Ngài. Đồng thời giúp củng cố đức tin và làm chứng cho Tin Mừng trong môi trường sống chung quanh.
Ngày 7-3-2012 
Tại Giáo xứ Thánh Giuse, Hạt Rạch Giá
Lúc 13h00, được sự ưu ái của cha Giuse Nguyển Văn Việt cho phép GĐPTTT xứ đoàn Rạch Giá và xứ đoàn Thánh Giuse tổ chức buổi Hội Thảo với BCH GĐPTTT TGP Saigon, tại Hội trường Trung Tâm Mục Vụ - Bác ái xã hội - Caritas Hạt Rạch Giá, gồm có hơn 100 thành viên tham dự. 
Anh Huỳnh Bá Song chia sẻ với các tham dự viên đề tài 1 về “Ơn gọi của người Kitô hữu trong Giáo hội”, Điểm nhấn mạnh là Giáo hội mời gọi mọi người giáo dân tích cực tham gia vào các hoạt động tông đồ để tham gia cộng tác vào việc mở mang Nước Chúa và xây dựng Giáo Hội. Anh Giuse Bùi Văn Luận chia sẻ đề tài “Những ỵếu tố cần có để các hoạt động tông đồ của giáo dân trở thành Đoàn Thể Công Giáo Tiến Hành được Giáo Hội chuẩn nhận”. Anh Đa Minh Phan Văn Hùng giới thiệu về cơ cấu tổ chức và các sinh hoạt cũng như Tôn chỉ, mục đích và linh đạo của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm VN, và những ích lợi từ Đoàn thể này mang lại cho người hội viên và gia đình.
Kết thúc, Cha Giuse Nguyễn Văn Việt đã ban huấn từ, đồng thời Ngài nhắc nhở tất cả mọi người Kitô hữu hãy nhớ mình có bổn phận luôn biết chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn và nhất là mình phải có trách nhiệm loan báo Tin Mừng  cho những người chưa biết Chúa, đề tất cả mọi người được hưởng ơn cứu độ của Thiên chúa là tình yêu.
20h30, sau bữa cơm thân mật mọi người chia tay nhau với tâm tình hiệp thông trong Trái Tim Chúa, thầm hứa hẹn cùng nhau dâng mình cho Trái Tim Chúa và quyết tâm làm cho danh cha được cả sáng, nước Cha được hiển trị. Mọi người lên xe trực chỉ hướng SàiGòn, kết thúc chuyến đi 03 ngày nhiệt thành trong công tác tông đồ, niềm vui ngập tràn trong lòng mọi người vì đã hoàn thành được một sứ vụ.
chienhien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét