Trang

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

BCH GP SAIGON - SINH HOẠT THƯỜNG KỲ

Lúc 8h30', ngày 28-5-2011 BCH GĐPTTT GP Saigon có buổi sinh hoạt thường kỳ tháng 5/2011. Tại phòng hội G/x Chí Hòa Hạt Chí Hòa. Thành phần tham dự: Cha TLH GĐPTTT GP Saigon Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, cha Linh Hướng GĐPTTT GP Hạt Chí Hòa Đa Minh Đinh Văn Vãng, cùng đông đảo thành viên BCH GP, các U/v và  BCH GĐPTTT 12 hạt.
Hôm nay Hội nghị triển khai các công tác sắp tới và trong tháng sáu Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và Đại Lễ Bổn Mạng GĐPTTT GP Saigon.  


-    Chủ trì phiên họp:  Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH-GP

-    MC phiên họp: Phaolô Nguyễn Thế Hùng, Tổng Thư ký.

-    Lời chào mừng và kính chúc buổi họp thành công trong tình thân ái của Thánh Tâm CGS của anh Trưởng BCH Hạt Chí Hòa, Đaminh Nguyễn Văn Chỉ. 


I.     BAN TUYÊN HUẤN PHỔ BIẾN SINH HOẠT TRONG THÁNG THÁNH TÂM VÀ TÀI LIỆU CHẦU THÁNH THỂ :

·         Trưởng Ban Tuyên huấn – Đaminh Phan Văn Hùng:  Tháng 06, tháng mừng kính Thánh Tâm CGS, Bổn mạng của GĐPTTTVN, các đoàn viên và cộng đoàn cần thực hiện các giờ kinh nguyện sau để mọi tâm hồn được hiệp nhất trong Trái Tim CGS.

1.    Hằng ngày:  Đoàn viên đọc kinh Dâng Mình. Một Mầu nhiệm Mân Côi + kinh Lạy Cha + mười kinh Kính Mừng + kinh Sáng Danh (cầu nguyện theo ý chung của Đoàn).

2.    Thứ Sáu hàng tuần:  Cộng đoàn Suy Ngắm chặng Đàng Thánh Giá, Giờ kinh Đền tạ chung của Đoàn. Giờ kinh Đền Tạ luân phiên. Giờ kinh Tôn Vương.

3.    Thứ Sáu đầu tháng:  Chầu Đền tạ Thánh Thể. Thánh lễ kính Thánh Tâm CGS. Sinh hoạt Đoàn (sau thánh lễ).
Tài liệu 20 Mẫu Chầu Thánh Thể :  Cha Phó Tổng Linh hướng Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ đã soạn 20 Mẫu Chầu Thánh Thể dành cho đoàn thể GĐPTTTVN. Thời gian cho mỗi mẫu Chầu khoảng 15 – 20 phút . Tuy nhiên, khi muốn kéo dài thời gian hơn, có thể đọc thêm một số kinh tôn sùng Thánh Tâm trước khi vị chủ sự ban Phép lành Thánh Thể. 


 II- BÁO CÁO TÌNH HÌNH BẦU CỬ CÁC BAN CHẤP HÀNH NHIỆM KỲ 2011 -2014:
III- PHÂN CÔNG, PHÂN NHIỆM LỄ THÁNH TÂM CGS – BỔN MẠNG GĐPTTT GP. SÀIGÒN:
IV- PHỔ BIẾN THƯ NGỎ VẬN ĐỘNG XÂY DỰNG QUỸ TRUYỀN GIÁO CỦA GĐPTTT GP:
 V-  PHỔ BIẾN THÔNG BÁO MỞ KHÓA THƯỜNG HUẤN CĂN BẢN CỦA ĐOÀN THỂ GĐPTTT CHO THÀNH VIÊN BCH GĐPTTT CÁC CẤP:

Anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng Ban BCH- Giaó phận trình bày Thông Báo số 01/TB/GĐPTTT/2011:

BCH GĐPTTT TGP sẽ tổ chức các Khóa Thường huấn căn bản dành cho tất cả các thành viên trong BCH các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2014 do Linh mục Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ phụ trách. Thời gian thường huấn : một ngày (từ 8giờ00 đến 17giờ00). Lê phí 50.000 đồng /người  (bao gồm tài liệu, bảng tên và ăn trưa). Địa điểm: Hội trường Giaó xứ Bắc Dũng số 31/330 Thống Nhất, P.15 - Q. Gò Vấp.


Đợt 1: Thứ Bảy, ngày 13/08/2011, dành cho các thành viên BCH- các Xứ đoàn, BCH- các Hạt: Xóm   Mới , Hóc Môn, Gò Vấp, Thủ Đức, Ban BT Lửa Mến, Ban BA-XH GP.

Đợt 2: Thứ Bảy, ngày 10/09/2011, dành cho các thành viên BCH- các Xứ đoàn, BCH- các Hạt: Tân Định, Xóm Chiếu, Tân Sơn Nhì, Chí Hòa, Sàigòn. Ban Hỗ trợ Phát triển, Ơn Gọi và Truyền giáo, Ban Tuyên huấn, Ban Phụng vụ, Ban Phát triển GP.

Đợt 3:  Thứ Bảy, ngày 08/10/2011, dành cho các thành viên BCH- các Xứ đoàn, BCH- các Hạt: Bình An, Thủ Thiêm, Phú Thọ, Chợ Quán, Gia Định, Ban Truyền thông GP.

Ban Thường vụ GP đã phân phát Thông Báo trên đến các thành viên dự họp. Đề nghị BCH- các Hạt chuyển Thông Báo đến Qúy Cha Linh hướng và phổ biến kịp thời đến các Xứ đoàn.



 VI- HUẤN TỪ CỦA CHA TỔNG LINH HƯỚNG:

Huấn luyện là một nhu cầu bức thiết, cần phải đòi hỏi để được huấn luyện cho những ai đang và sẽ giữ vai trò điều hành lãnh đạo. Làm việc phục vụ trong đoàn thể mà không được huấn luyện là một việc phiêu lưu, cũng giống như chiến sĩ ra trận mà không được đào tạo, không được trang bị đầy đủ thì khó tránh khỏi thất bại. Các trường học nổi tiếng đều có tổ chức qui củ và cách đào tạo bài bản. Lớp đào tạo, huấn luyện các thành viên BCH GĐPTTT chính là quyền lợi. Do đó các thành viên các BCH cần sắp xếp thời gian để tham dự học hỏi. 
Chương trình "Gia đình kết nghĩa"; năm 1980 diễn ra Đại hội Công Giáo tại Nam Hàn cùng với lời hứa của người Công Giáo nước này với Đức Giáo Hoàng JP II và họ đã được thực hiện trọn vẹn : Qua chương trình Gia đình Kết nghĩa, sau 10 năm đã nâng số người Công Giáo Nam Hàn từ 8 triệu lên 16 triệu người. Ta không chỉ hô khẩu hiệu mà không thực hiện việc kết nghĩa do Đoàn đề ra, đồng thời mời gọi tất cả đoàn viên cùng gia đình tham gia phong trào Gia đình Kết nghĩa: mọi người cùng cầu nguyện và vận động cho những anh em ngoài đạo Công Giáo đến với Chúa.

Cha biểu dương BCH Giáo phận đã chuẩn bị buổi họp khá tốt: Đề xuất dự thảo để có những đóng góp dân chủ. Cha động viên các Xứ đòan tích cực đóng góp vào Quỹ Truyền Giáo của đòan thể hàng năm, để phục vụ công cuộc truyền giáo của Giáo Hội.
Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11h30 trong tâm tình hiệp nhất yêu thương.
 ***













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét