Trang

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

VĂN BẢN CHỈ DẪN


   Văn Bản :
"CHỈ DẪN TỔ CHỨC VÀ SINH HOẠT Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu"
 
Ngày nay khoa học tiến bộ, nền kinh tế phát triển do đó nhu cầu đời sống con người được nâng cao, đồng thời luồng văn hóa xấu len lỏi vào ngõ ngách cuộc sống qua mạng thông tin Internet, sự tục hoá và hưởng thụ phổ biến ngày càng mạnh và sâu trong đời sống tâm linh đã và đang làm suy giảm các giá trị nền tảng tinh thần và thiêng liêng của gia đình, tình trạng ly dị gia tăng, tệ nạn lan tràn gây bao cảnh đổ vỡ, ảnh hưởng không nhỏ đến gia đình và niềm tin của người Kitô hữu. Vai trò của người tông đồ giáo dân đang trở nên cấp bách và phải đương đầu với nhiều thách đố.
Do vậy hơn bao giờ hết, sự cần thiết tổ chức hội đoàn tông đồ giáo dân : “Hoạt động tông đồ tập thể rất phù hợp với đòi hỏi của các tín hữu dưới khía cạnh con người cũng như dưới khía cạnh Kitô hữu. Đồng thời nó cũng biểu lộ được dấu chỉ hiệp thông và hiệp nhất của Hội Thánh trong Chúa Kitô, Đấng đã phán: “Vì ở đâu có hai, ba người họp nhau nhân danh Thầy, thì Thầy sẽ ở giữa họ.” (Mt 18,20)
“Hoạt động tông đồ rất quan trọng, vì trong các cộng đoàn Hội Thánh, cũng như trong các môi trường khác nhau, hoạt động tông đồ thường đòi hỏi phải được chu toàn do một hoạt động chung. Bởi vì các hội đoàn được thành lập nhằm hoạt động tông đồ tập thể, nâng đỡ và huấn luyện các hội viên làm tông đồ, phối hợp và hướng dẫn hoạt động tông đồ của họ để có thể hy vọng nơi họ những kết quả phong phú hơn là từng người hoạt động riêng rẽ.”
“Vậy trong những hoàn cảnh hiện tại, nơi nào có giáo dân hoạt động thì hoạt động tông đồ nhất thiết phải được củng cố dưới hình thức tập thể và có tổ chức.” (TĐ số 18) 
 
 
Lúc 15h15, Ngày 3-3-2011 Ban Thường Vụ GĐPTTT TGP Saigon có cuộc yết kiến ĐHY Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn tại Tòa TGM Saigon. Trong cuộc tiếp chuyện này ĐHY khích lệ các hoạt động tông đồ giáo dân trong GP, và Ngài chỉ dẫn TỔ CHỨC VÀ SINH HOẠT GIA ĐÌNH PHẠT TẠ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU gồm 7 phần chính:
  1. TÔN CHỈ,
  2. MỤC ĐÍCH,
  3. LINH ĐẠO,
  4. ĐIỀU KIỆN GIA NHẬP,
  5. SINH HOẠT THƯỜNG KỲ,
  6. LỄ BỔN MẠNG,
  7. LINH MỤC ĐỒNG HÀNH.
Trong dịp này ĐHY bổ nhiệm hai cha linh hướng mới cho Đoàn GĐPT TTCG TGP SaiGon theo đề xuất của GĐPT TTCG.
- Tổng Linh Hướng : Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng.
- Phó Tổng Linh Hướng : Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét