Trang

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

HỌP BAN TUYÊN HUẤN

      GĐPTTT CHÚA GIÊSU
TỔNG GIÁO PHÂN SÀI GÒN
        BAN TUYÊN HUẤN
                                   -oOo-

(Thường kỳ tháng 12/2011)
·         Thời gian họp bắt đầu lúc 8g30 ngày 01/12/2011
·         Địa điểm họp : tại Hội trường Giáo xứ Bùi Phát
·         Nội dung buồi họp : ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2012
                 “Đổi mới để  Hiệp Thông & chu toàn sứ vụ Loan Báo Tin Mừng”
·         Thành phần tham dự buổi họp gồm :
-          BCH GĐPTTTCGS giáo phận :
§  Anh Giuse Phạm Minh Lý                 Phó BCH GĐPTTTCGS TGiáo phận SG
§  Anh Giuse Bùi Văn Luận                  Tổng Thư Ký BCH GĐPTTTCGS TGiáo phận SG
§  Anh Luca Trần Văn Tài                     Thư Ký 2 BCH GĐPTTTCGS TGiáo phận SG
-          Ban Tuyên Huấn                                          
§  Anh  Đaminh Phan Văn Hùng Trưởng Ban Tuyên Huấn
§  Cùng các Ủy viên trong Ban Tuyên Huấn GĐPTTTCGS các Hạt

PHẦN I :  Đọc kinh Khai mạc  và suy niệm lời, giới thiệu và điểm danh thành viên

PHẦN II  : Tổ chức - nhiệm vụ  Ban Tuyên Huấn.

§  Anh  Đaminh Phan Văn Hùng Trưởng Ban Tuyên Huấn đã nói lên tầm quan trọng của thành viên BTH là những người được tuyển chọn trong hàng ngũ Ban Chấp Hành qua một cuộc bầu cử. Ban Tuyên Huấn là một bộ phận không kém phần quan trọng, giữ vai trò duy trì và thăng tiến ‘sức sống của Đoàn’, nên cần đến những người có khả năng, có lòng nhiệt thành, được cử vào các phân ban có nhiệm vụ  như sau :
a)     Nghiên cứu chương trình huấn luyện dài hạn và ngắn hạn. Soạn thảo các đề tài học hỏi cho các buổi tĩnh tâm, tĩnh huấn và trình lên Ban Chấp Hành Giáo Phận và Cha Tổng Linh Hướng xét duyệt. (Cần thấu triệt đường lối của Gia Đình Công Giáo Tiến Hành qua các tài liệu được phổ biến, để hoạch định chương trình huấn luyện, học hỏi theo đúng tinh thần và hướng đi của ĐT/GĐPTTTVN.)
b)     Thu thập tình hình sinh hoạt thực tế và phổ biến các tài liệu huấn luyện cho GĐPTTT các cấp và các Xứ Đoàn.
c)     Liên hệ với các Trưởng Ban Chuyên Môn: Phụng Vụ, Kế hoạch phát triển, BAXH, Truyền Thông, cùng bàn bạc và tháo gỡ, giải quyết các vấn đề bất cập để cho công việc sinh hoạt được hoàn hảo hơn.
d)    Chọn và hướng dẫn Ủy viên cầm cờ, sử dụng cờ đúng tư thế trong các Nghi Lễ.
e)     Liên hệ với Ban Tuyên Huấn của các Đoàn trực thuộc để thu thập ý kiến, giúp cho việc huấn luyện và học hỏi của các Đoàn được kết quả đúng theo nhu cầu.

PHẦN III  :  Kế hoạch củng cố và phát triển.

Anh Trưởng Ban thông báo BCH  Ban Tuyên Huấn  đã được sự nhất trí của BCH Tổng Giáo Phận SG và các UV Ban Tuyên Huấn là :
Anh Đaminh  Phan Văn Hùng                  Trưởng Ban Tuyên Huấn Tổng Giáo Phận SG
Anh Antôn     Nguyễn Bích Tân               Phó Ban Tuyên Huấn Tổng Giáo Phận SG
Anh Luca       Trần Văn Tài                      Thư ký Ban Tuyên Huấn Tổng Giáo Phận SG

1.      Ban Tuyên Huấn các cấp, từng bước kiện toàn sinh hoạt cùng nhau tham gia học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, theo các phân ban Giáo Phận như sau:
*     Ban nghiên cứu Biên Soạn: Soạn thảo Tài Liệu học tập, huấn luyện từ căn bản đến chuyên sâu, chương trình tĩnh huấn, các nghi thức, các chương trình cầu nguyện kinh Tôn Vương, Đền Tạ, sinh hoạt trong Đoàn …
*    Phối hợp với Ban Truyền Thông (PR) giới thiệu rộng rãi các tài liệu học tập qua các phương tiện: Nội san Lửa Mến, Bản Tin nội bộ, Website, Videoclip, Slideshow …v.v.
*     Ban Huấn Luyện gồm có các tiểu ban :
1. Tiểu ban kế hoạch - (Tổ chức hoạch định chương trình)
Q      MC, linh hoạt viên (dẫn chương trình + Văn nghệ sinh hoạt làm sống động chương trình).
Q      Tiểu Ban Thuyết Trình: giới thiệu, triển khai tài liệu trong các buổi huấn luyện, học tập, tĩnh huấn…(Truyền đạt ý tưởng)
2.      Phối hợp kế hoạch để tổ chức ít nhất 02 lớp/năm tập huấn từ căn bản đến chuyên sâu cho BCH các cấp và Đoàn viên. (Cấp xứ Đoàn, Hạt ...)
3.      Biên soạn bổ sung những hướng dẫn thi hành Nội Quy, dùng làm kim chỉ nam cho các cấp thực hành.
4.      Biên soạn các tài liệu cơ bản sinh hoạt thường kỳ của Đoàn thể GĐPTTT, nhất là về hướng dẫn phụng vụ trong sinh hoạt Đoàn và BCH các cấp.
5.      Củng cố Đoàn GĐPTTT bằng cách nhắc nhở Đoàn Viên thực hiện: “Dâng Mình” mỗi ngày để có sự liên kết các tâm hồn trong Thánh Tâm Chúa và tuân giữ những điều đã tuyên hứa.
6.      Triển khai, học tập kết quả CÔNG NGHỊ GP 2011 trong các buổi sinh hoạt BCH, Đoàn, Toán.
7.      Tổ Chức Đền Tạ: Xây dựng Hội Thánh tại gia, đề ra những phương thức sinh hoạt, hướng tâm hồn về Lòng Sùng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, đẩy mạnh các giờ kinh Đền Tạ luân phiên, trong gia đình Đoàn viên.
8.      Tôn Vương Thánh Tâm Chúa: Tôn vinh Chúa là Vua thống trị địa cầu; tổ chức nghi thức rước Chúa vào làm chủ, làm Vua ngự trị trong các gia đình.
9.      Chầu Đền Tạ Thánh Thể: Để gắn kết mật thiết với tình yêu Thánh Thể - Thánh Tâm, tổ chức đều đặn giờ Chầu hàng tháng trong các Xứ Đoàn.
10.  Tái Phúc Âm Hoá: Trong tâm tình lắng nghe ý Chúa; vận động các gia đình thực hiện chương trình “đọc – suy niệm – cầu nguyện với Kinh Thánh; thảo luận, chia sẻ những cảm nghiệm đức tin ... mục đích để cho Lời Chúa thấm nhập vào lòng, tạo ra phương châm để thực hiện Lời Chúa: “Ai yêu mến Thầy thì giữ Lời Thầy……………………………”
11.  Tổ chức Gia đình Kết Nghĩa: Loan báo Tin Mừng theo Lời Chúa dạy: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo tin mừng cho mọi loài thọ tạo” Mc 16,15; bằng phương pháp: “Cầu nguyện - cởi mở thân thiện – chia sẻ buồn vui - yêu thương giúp đỡ những người chung quanh, với mục tiêu “Đem tình thương Chúa đến với anh em”.
12.  Công tác mục vụ di dân: Lưu tâm giúp đỡ anh chị em xa quê nhập cư, di dân; giới thiệu hướng dẫn các thành phần này vào sinh hoạt với cộng đoàn Giáo Xứ.
13.  Quyên góp bác ái, giúp đỡ nơi khó khăn (trại mồ côi, khuyết tật . . . )
14. Vận động ủng hộ quỹ phát triển truyền giáo ………..

PHẦN IV  :  Kế hoạch Huấn luyện

1.   Huấn luyện con người: Chương trình tĩnh tâm hay thường huấn nên dành nhiều thì giờ giúp các tham dự viên kiểm thảo tư tưởng, lời nói, và hành động. Ngoài ra cần phổ cập kiến thức tin học cho thành viên BCH các cấp trong công việc truyền thông để hiệp thông.
2.   Kỹ năng truyền đạt : Tổ chức các giờ học tập chuyên môn căn bản và nâng cao cho các thành viên BTH để để có khả năng truyền đạt cho người khác.

PHẦN V  :  Đóng góp ý kiến

-          Ban Tuyên Huấn cần phải nghiên cứu, học hỏi nội quy, cần hiểu rõ để hướng dẫn các đoàn viên trong cấp xứ đoàn học tập tài liệu căn bản cho đoàn viên.
-          Thống nhất giờ kinh trong gia đình (đã được photo gửi tới các thành viên và xin đóng góp ý kiến vào buổi họp kỳ tới).
-          Ban Tuyên Huấn có thể họp nhiều lần trong tháng (họp bất thường). Ngày họp thường kỳ mỗi tháng được thống nhất là thứ bảy đầu tháng. (thư ký sẽ có thông báo họp).
-          Tổ chức phổ cập tin học (xóa mù vi tính cho BCH các cấp), cần phải nghiên gứu và chọn địa điểm, thời gian, công tác giảng dạy cho thích hợp.
-          Thông báo kỳ họp sắp tới là ngày thứ ba 27/12/2011 tại GX. Bùi Phát vào lúc 8g30.

Với tinh thần yêu thương phục vụ của Tông Đồ Thánh Tâm Chúa, Ban Tuyên Huấn ước mong các thành viên trong BTH quyết tâm thực hiện chương trình hoạt động trên.

PHẦN VI    Đọc kinh bế mạc

Cuối cùng Anh Trưởng Ban Tuyên Huấn đã đọc kinh bế mạc.
Buổi họp kết thúc tốt đẹp trong tình yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

                                      Ngày01tháng12năm2011                                                                                                                                                Thư ký Ban Tuyên Huấn GP
                                         LucaTRẦNVĂN TÀI     
                                                                                                     


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét