Trang

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

SUY NIỆM - 25/11/11 thứ sáu tuần 34 tn

Th. Catarina Alêxandria, trinh nữ, tử đạo
Lc 21,29-33

đón chúa là điều cốt yếu

“Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.” (Lc 21,32-33)

Suy niệm: Thế giới hôm nay tự hào về kiến thức, thông tin, đến nỗi có cả “xa lộ thông tin” internet. Nhưng, như Đức Bênêđíctô XVI nhận định, chúng ta có quá nhiều kiến thức nên không tìm thấy minh triết nữa, không nhìn ra cái cốt yếu trong cuộc sống nữa. Điều cốt yếu không phải là những điềm thiêng dấu lạ sẽ xảy đến xóa sổ trái đất này, mà là Chúa luôn đang đến, và chúng ta phải chuẩn bị cho Ngài trở lại viếng thăm, bằng việc chỉnh đốn đời sống mình thuận theo Lời Chúa. Đối với con người, trái đất này qua đi là một điều hãi hùng. Vì thế, đón Chúa đến sống bên cạnh trong giây phút hãi hùng ấy hay trong muôn điều hãi hùng khác là điều cốt yếu của đời người. Bấy giờ, mọi chuyển biến trên thế giới và trong cuộc đời sẽ được Kitô hữu đón nhận như là lời nhắc nhở đến điều cốt yếu phải đạt được, thay vì hốt hoảng, tuyệt vọng.

Mời Bạn: Trong những hoàn cảnh đen tối của cuộc đời, bạn đã đón Chúa đến can dự vào cuộc đời bạn như thế nào? Thái độ của bạn bấy giờ cũng nói lên phần nào thái độ của bạn trong ngày giờ sau hết Chúa đến với bạn.

Chia sẻ: Bạn chuẩn bị đón Chúa đến với tâm trạng nào? Sợ hãi hay hạnh phúc và bình an?

Sống Lời Chúa: Ít là mỗi ngày dành 5 phút để hun nóng lòng chờ đón Chúa đến, với tâm tình con thảo chờ mong.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa sẽ đến với chúng con như lời Chúa báo trước. Xin cho chúng con nhận ra sự thật này, nhưng với một lòng tin yêu và cấp bách thay đổi đời sống của chúng con như lòng Chúa mong ước. Amen.
---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét